Yueyue là con gái duy nhất của một cặp vợ chồng ở Chiết Giang (Trung Quốc). Năm 2019, sau 10 năm học tập ở nước ngoài, cô trở về nước.

Cách đây 16 năm, cha mẹ cô đã mua cho con gái một căn chung cư cũ. Căn nhà bố mẹ tặng được làm theo lối kiến trúc cũ cho nên cô quyết định cải tạo lại.

Yueyue cải tạo lại căn nhà trong thời gian nghỉ ở nhà do dịch Covid-19. Cô gái này là người chủ trì việc cải tạo, tự chọn cách thiết kế còn bố mẹ và chồng không can thiệp.

Ban đầu, căn nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách. Khi cải tạo, cô đã quyết định phá bỏ các bức tường ngăn cách phòng để bài trí lại.

cai tao nha 1.jpg
Lối vào được cải tạo lại, ốp gạch và trang trí thay vì tối tăm như trước đây.

Theo đó, ở lối vào sẽ có một sảnh nhỏ bố trí bồn rửa, ốp gạch trang nhã. Nhờ đập bỏ các bức tường ngăn phòng nên Yueyue đã có thể cho liên thông phòng khách, phòng ăn và nơi làm việc thành không gian mở giúp cuộc sống trở nên thoải mái hơn.

Nhà bếp được chuyển ra gần một trong hai ban công, tận dụng diện tích để giúp đón ánh sáng nhiều nhất khi nấu. 

cai tao nha 2.jpg
Phòng khách, bếp, nơi làm việc liên thông nhau sau khi các bức tường được phá bỏ.
cai tao nha 3.jpg

Phòng khách ngập tràn ánh sáng với đủ tiện nghi song vẫn không bị dày đặc quá mức.

Phòng ngủ của vợ chồng Yueyue đặc biệt khi không có giường gỗ như nhiều gia đình. Thay vào đó, cô làm giường bằng cách xây gạch rồi ốp trang trí đẹp mắt.

Bên cạnh giường, cặp vợ chồng trẻ tận dụng góc nhỏ làm một chiếc bàn có thể ngồi để đọc sách, làm việc nếu cần. Nơi ngủ ngập tràn ánh sáng khi được bố trí bên khung cửa sổ lớn. 

cai tao nha 4.jpg
Giường ngủ được xây bằng gạch với 2 lối lên, đặt cạnh cửa sổ lớn.

Nơi trước đây là phòng ngủ được Yueyue cải tạo thành chỗ nuôi cá bảy màu với loạt bể lớn, cạnh đó là các con vật cưng được cô chăm sóc kỹ càng.

cai tao nha 5.jpg
Một không gian riêng để nuôi cá và thú cưng tạo niềm vui hàng ngày.

Cô gái này rất yêu động vật. Mỗi ngày, Yueyue dành 10-12 tiếng cho các con vật cưng. Yueyue cưng chiều và gọi chúng là con.

Do cặp vợ chồng không xác định sinh con nên họ xem chăm sóc các con vật cưng như một niềm vui riêng.

cai tao nha 6.jpg
Cặp vợ chồng tận hưởng sự thoải mái trong căn nhà do mình thiết kế, cải tạo.

"Tôi may mắn khi bố mẹ mua cho căn nhà này. Trong quá trình cải tạo nơi ở, tôi hiểu rõ bản thân muốn có cuộc sống thế nào, giúp giải tỏa những lo lắng trong lòng", Yueyue tâm sự.

Ngoài bài trí trong nhà, vợ chồng Yueyue cũng dành một khoảng không gian ở ban công để trồng cây. Hằng ngày, nhìn các cây nở hoa, khoe sắc, cặp đôi cảm thấy gần gũi với thiên nhiên.

Theo Paper