Jing (tên thật là Thanchanok Charoenkhatitham, SN 1994) là một YouTuber người Thái Lan, hiện sở hữu kênh mạng xã hội có hơn 750 ngàn lượt theo dõi. Ngoài các nội dung về thời trang, làm đẹp, Jing còn thường xuyên chia sẻ trên kênh của mình các video ghi lại trải nghiệm du lịch ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Việt Nam…

Gần đây, Jing có chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại TPHCM. Trong thời gian khám phá nơi đây, nữ YouTuber ghé thăm một số điểm đến nổi tiếng và dành thời gian thưởng thức nhiều món ngon như bánh mì, phở, cà phê…

Jing cho biết, phở là một trong những món ăn “nhất định phải thưởng thức khi du lịch Việt Nam”. Dù lần đầu tới TPHCM, nhưng nữ du khách người Thái Lan không lo lắng hay mất thời gian tìm kiếm quán phở ngon, vì trước đó đã được bạn bè gợi ý quán phở trên đường Phạm Hồng Thái (phường Bến Thành, Quận 1).

Quán phở này cũng là một trong những địa chỉ ẩm thực tại Việt Nam được nhắc tên trong danh sách Michelin Selected (danh sách những quán ăn, nhà hàng được đánh giá cao về chất lượng món ăn, dịch vụ tuyệt vời và không gian ấn tượng) hồi tháng 6/2023.

co gai an pho 0.PNG
Jing ghé quán phở mà bạn bè gợi ý. Đây cũng là địa chỉ ẩm thực quen thuộc được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi du lịch TPHCM

Quán phục vụ nhiều món phở khác nhau, hút khách nhất là phở thố đá. Bánh phở ở đây được tráng tay thủ công ngay tại khu vực bếp mở, để thực khách có thể trực tiếp xem và tìm hiểu quy trình.

“Mọi người bảo quán phở này ngon, nhất định phải đi ăn thử. Họ cũng khen không gian quán đẹp nên tôi quyết định ghé thăm xem sao”, Jing nói.

Tại quán, Jing gọi một suất phở thố đá. Các nguyên liệu được sắp xếp riêng biệt, gồm thịt bò tươi, bánh phở và rau thơm. Nước phở đựng trong thố đá nóng hổi. 

“Đây là lần đầu tiên tôi ăn phở kiểu vậy, mọi thứ nóng hổi và được đặt riêng như ăn lẩu”, Jing nhận xét.

huong dan an pho.gif
Thay vì cho hết nguyên liệu vào trước rồi chan nước dùng lên, thực khách ăn phở thố đá sẽ tự tay cho lần lượt thịt bò, phở, hành... vào bát nước dùng đang sôi

Trước khi ăn, cô gái trẻ được nhân viên của quán cẩn thận hướng dẫn cách thưởng thức món phở bát đá. Đó là lần lượt cho thịt bò, bánh phở, rau thơm,… vào bát nước dùng đang sôi.

Nhân viên còn chỉ Jing cách pha nước chấm đặc sánh để ăn kèm với thịt bò, giúp món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Nữ YouTuber không giấu nổi sự háo hức. Cô từ từ nếm thử những thìa nước dùng đầu tiên và bất ngờ vì hương vị khác xa với tưởng tượng.

“Sợi mì rất mềm, cảm giác giống như vỏ dimsum vậy. Dù không đói nhưng hương vị phở thực sự ngon, khiến tôi không thể ngừng ăn”, nữ du khách bày tỏ.

an pho TPHCM.gif
Nữ du khách Thái Lan bất ngờ về hương vị của món phở bát đá

Jing tiết lộ từng có ấn tượng không tốt về hương vị của phở, do lần đầu thưởng thức món này nhưng tìm phải quán không ngon, nước dùng thiếu đậm đà. Tuy nhiên, khi nếm thử bát phở thố đá, cô gái trẻ hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.

Kết thúc bữa ăn, Jing thanh toán suất phở bát đá hết 100 ngàn đồng. Nữ du khách người Thái tỏ ra hài lòng vì món phở đầy đặn, hương vị hấp dẫn và đồ ăn kèm đa dạng từ rau thơm đến giấm, tỏi, ớt chưng…

Ngoài phở, Jing còn thưởng thức cả bánh mì và uống cà phê. Cô tìm đến quán bánh mì nổi tiếng trên đường Lê Thị Riêng, cách quán phở không xa vì thấy địa chỉ này nhận được nhiều đánh giá tích cực trên Google.

Tại đây, nữ YouTuber gọi một ổ bánh mì giá 68 ngàn đồng và bất ngờ vì bánh có kích thước khá to, được cắt làm đôi với phần nhân cuộn chặt nhiều loại nguyên liệu, ăn kèm rau dưa.

Khi thưởng thức, Jing liên tục thốt lên “ngon quá”. Nữ du khách đánh giá, bánh mì có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân đậm đà với nhiều loại thịt khác nhau, đa dạng cả nạc và mỡ nên dễ ăn.

“Ngon và giòn lắm. Tôi thực sự không nói quá, nhưng bạn có thể bay tới đây chỉ để ăn món bánh mì này”, Jing chia sẻ.

khen banh mi ngon.gif.gif
Cô gái trẻ vừa thưởng thức vừa liên tục khen bánh mì ngon, "có thể bay tới đây chỉ để ăn món này"

Vì bánh mì khá to nên Jing thừa nhận chỉ có thể ăn hết một nửa. Tuy nhiên, điều đó vẫn đủ để cô cảm nhận hương vị món ăn rất ngon, xứng đáng bay từ Thái Lan tới TPHCM để thưởng thức.

Dưới phần bình luận của video, nữ du khách cũng bày tỏ sự hài lòng về chuyến đi. “Các món ăn tôi thưởng thức đều ngon và bầu không khí ở đây cũng rất tuyệt. Nơi đây thực sự đáng đến, bạn có thể ghé thăm và tham khảo từ trải nghiệm của tôi”, Jing viết.

Phan Đậu