Chị Bùi Trang Nhung (ở TPHCM) có chuyến du lịch Thụy Sĩ hồi tháng 5, kéo dài 10 ngày (gồm cả thời gian di chuyển). Trước đó, chị từng đặt chân đến nhiều quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Pháp, Anh, Singapore, Nhật Bản.

du lich Thuy Si 0.jpg
Thụy Sĩ nổi tiếng khắp thế giới với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ được ví như "trái tim của châu Âu". Đây cũng là điểm đến thu hút đông đảo khách Việt

Tại Thụy Sĩ, chị Nhung ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Zurich, Lucern, thị trấn Interlaken, làng Grindelwald, làng Lauterbrunnen. Chị đặt tiêu chí đi “ít nhưng chất”, thong thả trải nghiệm từng nơi, thay vì nhồi nhét nhiều địa danh trong một lịch trình khám phá. 

Interlaken là thị trấn nhỏ nằm giữa hai hồ Thun và Brienz, thuộc huyện Interlaken trong bang Bern ở trung tâm của Thụy Sĩ. Thị trấn còn được mệnh danh là “trung tâm thám hiểm của châu Âu” và là cửa ngõ để đến với ngọn núi Jungfrau hùng vĩ. 

Tại thị trấn, chị Nhung ghé thăm một nơi “nhất định phải đến” mà bất cứ du khách Việt nào tới đây cũng muốn check-in. Đó là hồ Brienz - địa điểm xuất hiện trong bộ phim “Hạ cánh nơi anh” (Crash Landing on you) nổi tiếng của Hàn Quốc. 

445046951_10161303674843058_5902717913285135088_n.jpg
Khu vực cầu tàu trên hồ Brienz - nơi nhân vật nam chính là sĩ quan Ri Jeong Hyuk (Hyun Bin) ngồi chơi đàn piano. Đây là một trong những phân cảnh nổi tiếng nhất trong phim "Hạ cánh nơi anh"
448543913_10161350088953058_8454298256046819364_n.jpg
Nữ du khách xinh đẹp chụp hình tại hồ Oeschinen (thị trấn Interlaken) ở độ cao gần 1.600m so với mặt nước biển, nằm trong khu di sản thiên nhiên UNESCO Jungfrau-Aletsch của Thụy Sĩ

Từ thị trấn Interlaken, chị Nhung di chuyển đến làng Lauterbrunnen nằm trong thung lũng cùng tên, thuộc bang Bern. Ngôi làng này từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2001.

Đến với Lauterbrunnen, nữ du khách Việt không khỏi ấn tượng với những con đường làng dẫn đến những dãy núi. Dọc hai bên đường là những dòng suối nhỏ chảy từ đỉnh núi xuống làng. Đây được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất châu Âu, được bao quanh bởi ba ngọn núi kỳ vĩ là Eiger, Mönch và Jungfrau.

417392810_10161340237743058_3189506007857759159_n.jpg
Chị Nhung chụp ảnh tại cầu Munsterbrucke, thành phố Zurich. Đây là cây cầu dành cho người đi bộ với 2 làn giữa và vỉa hè ở 2 bên, được xếp hạng di sản văn hóa hạng A của Thụy Sĩ

Chị Nhung cho hay, mỗi điểm đến ở Thụy Sĩ lại có một sự cuốn hút riêng, hấp dẫn du khách. Ví dụ, Zurich - thành phố lớn nhất Thụy Sĩ gây ấn tượng với nhiều khu phố mang nét kiến trúc cổ đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những hồ nước, ngọn đồi xanh ngắt và xa xa là dãy núi huyền thoại Alps.

Hay thành phố Lucerne nằm ở miền trung Thụy Sĩ được mệnh danh là “thủ đô du lịch” nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và những di tích lịch sử lâu đời. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Lucerne là cây cầu Chapel cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 14 và được coi là biểu tượng của thành phố.

Cây cầu có kiến trúc độc đáo với mái vòm bằng gỗ và được trang trí bởi những bức tranh khắc nổi mô tả các câu chuyện lịch sử của Lucerne. 

Trong hành trình đã đi qua, điểm đến được chị Nhung yêu thích dành nhiều thời gian trải nghiệm nhất là làng Grindelwald, thuộc vùng Jungfrau, miền trung Thụy Sĩ.

Nơi đây nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, ẩn mình bên thềm đỉnh Jungfrau (hơn 4.000m) - "nóc nhà của châu Âu", là nơi giao thoa của ba vùng núi hiểm trở Eiger, Wetterhorn và Mettenberb.

Ngôi làng này cũng là một trong những khu nghỉ mát đầu tiên và lâu đời nhất của Thụy Sĩ nói riêng và của châu Âu nói chung từ thế kỷ 19, từng xuất hiện trong các bộ phim bom tấn của Hollywood như Star Wars, Jame Bond.

du lich Thuy Si 9.jpg
Khung cảnh ở làng Grindelwald khiến chị Nhung ngỡ như lạc vào ‘chốn thần tiên’ với núi non hùng vĩ, những căn nhà gỗ nhỏ nằm trải dọc trên triền đồi
448064770_10161337059903058_152055330489953003_n.jpg
Cô gái Việt thuê trực thăng đi ngắm cảnh và chụp hình trên đỉnh Eiger 

Tại làng Grindelwald, chị dành 3 đêm lưu trú ở một trong những khách sạn nổi tiếng bậc nhất nơi đây. Khu nghỉ 4 sao này có tuổi đời khoảng 150 năm, có bể tắm sục ngoài trời với tầm nhìn ra những căn nhà gỗ và núi tuyết rất đẹp.

“Khách sạn này gần như kín phòng quanh năm, mỗi tháng chỉ trống vài chỗ. Có một căn phòng mình rất thích nên phải đặt trước 4 tháng mới có. Và họ không nhận khách lưu trú một đêm mà ít nhất từ 2 - 3 đêm, giá dao động khoảng 37 triệu/đêm (chênh lệch tuỳ thời điểm)". 

du lich Thuy Si.jpg
Khung cảnh nên thơ, lãng mạn quanh khu nghỉ mà chị Nhung lưu trú tại làng Grindelwald
nhay du.jpg
Chị Nhung nhận xét hoạt động nhảy dù ở làng Grindelwald là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất trong các chuyến du lịch “xuất ngoại” từ trước đến nay

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của ngôi làng Grindelwald nổi tiếng, chị Nhung quyết định vượt qua giới hạn của bản thân, trải nghiệm nhảy dù ở độ cao hơn 2.000m từ Grindelwald-First.

“Đây là lần đầu tiên mình nhảy dù nên rất sợ, bản thân cũng sợ độ cao nhưng vẫn có chút gì đó háo hức. Dù trong tâm trí, mình nghĩ đến việc có thể bỏ cuộc giữa chừng nhưng cuối cùng mọi thứ tuyệt vời hơn cả tưởng tượng.

Nhảy xong 3 giây cảm giác thích kinh khủng, được bay lượn trên bầu trời như những chú chim, thỏa thích ngắm toàn cảnh đẹp trong tầm mắt. Lúc gần đáp đất, mình còn được thử cảm giác mạnh với trò quay lộn vòng vòng trên không”, chị Nhung hài hước kể lại.

du lich TS 0.jpg

Ngoài nhảy dù ở Grindelwald, cô gái trẻ còn thuê trực thăng riêng đi ngắm cảnh rồi hạ cánh tại núi Eiger để quay phim, chụp hình. Đây cũng là hoạt động chị đặc biệt yêu thích với nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Chị Nhung cho hay, Thụy Sĩ không chỉ mê hoặc du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà người dân còn thân thiện, hiếu khách và đồ ăn hợp khẩu vị. 

Ảnh, video: Trang Nhung Bui