Cô gái trẻ thành bà chủ sau lần dọn phòng cho khách nước ngoài

Câu chuyện với người khách nước ngoài đã nhen nhóm trong Huyền ý định đưa thương hiệu nến thơm “made in Viet Nam” phát triển mạnh ở thị trường Việt.

20 tuổi, Nguyễn Thanh Huyền (SN 2000, Hà Nội) đã có cơ duyên làm quản lý homestay và bán phòng cho khách du lịch. Công việc giúp Huyền có thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng khi mới đang là sinh viên năm hai. 

Lúc ấy, khách của Huyền chủ yếu là người nước ngoài nên cô gái trẻ được trải nghiệm rất nhiều điều mới lạ. Ai cũng nghĩ rằng Huyền đã tìm được một công việc lý tưởng để theo đuổi. Thế nhưng trong một lần dọn phòng cho khách nước ngoài, Huyền thấy không gian phòng lan tỏa một mùi hương rất dễ chịu.

Là một người thích hương thơm, Huyền tìm cách hỏi chuyện những vị khách và được biết họ đã sử dụng nến thơm. “Khi mình hỏi về nến thơm khách nước ngoài bày tỏ rằng họ rất ngạc nhiên khi ở đây có ít người biết về nến thơm”, Huyền nhớ lại.

Câu chuyện hôm đó đã nhen nhóm trong Huyền ý định đưa thương hiệu nến thơm “made in Viet Nam” phát triển mạnh ở thị trường Việt.

Huyền phải tự tay làm mọi việc khi mới bắt đầu kinh doanh.

Sau khi tìm hiểu kỹ về nến thơm tại Việt Nam, Huyền phát hiện ra rằng trên thị trường cũng có rất nhiều người bán nến thơm do chính người Việt sản xuất. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm mà Huyền tìm hiểu chưa đảm bảo và mùi hương cũng không được khuếch tán tốt như các loại nến thơm nhập khẩu. 

Cuối cùng, Huyền quyết định tạm gác lại công việc ở homestay trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, người thân. “Lúc nghe tin mình thôi việc ở homestay, ai cũng nói mình dại thế vì thu nhập 30 triệu/tháng với một cô bé sinh viên năm hai không phải dễ. Hơn nữa mình cũng đang có sẵn tệp khách du lịch ổn định, giờ chuyển qua kinh doanh mình sẽ phải tự làm rất nhiều thứ và phải xoay vốn”, cô gái trẻ tâm sự. 

Bước vào kinh doanh, Huyền mang số tiền có được từ công việc quản lý homestay trước đó ra sử dụng. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa xác định được cụ thể những việc cần chi tiêu, Huyền đã sử dụng hết số tiền mình có mà không đạt được kết quả như mong muốn. 

Khi đó, nhiều người khuyên Huyền nên quay trở lại với công việc ở homestay nhưng Huyền quyết tâm bắt đầu lại một lần nữa.

Quyết là làm, Huyền vay thêm tiền để xoay sở nguồn hàng. Khi đã giải quyết được vấn đề về vốn, Huyền dành ra nhiều ngày trực tiếp đến tận xưởng sản xuất ở các tỉnh để xem quy trình sản xuất nến và chất lượng sản phẩm. Những chuyến đi đã giúp Huyền hiểu hơn về quy trình làm nến, thành phần của nến thơm, từ đó tìm ra được nguồn hàng phù hợp nhất.

Một sản phẩm nến thơm của cô gái gen Z.

Trong quá trình tìm hiểu về cách làm nến, Huyền cũng đã nắm bắt được thị hiếu khách hàng là thích những mùi hương nhẹ nhàng, tự nhiên. Vì vậy, cô gái trẻ tập trung sản xuất những sản phẩm mang hương thơm tinh tế, tỏa ra hương vị của thiên nhiên. 

Huyền cũng học cách để có thể kết hợp các mùi hương thật khéo léo. Đó có thể là sự kết hợp giữa mùi hương tươi mát của gỗ, tre với hương thơm chua dịu, thanh khiết của cam, quýt. Đó cũng có thể là mùi hương cay nồng, đắm say của rượu hòa cùng hương hổ phách trầm ấm… 

Không dừng lại ở đó, với mong muốn có thể lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, tất cả các hũ nến thơm được Huyền lựa chọn đều có thể tái sử dụng. Khách hàng khi mua các sản phẩm nến thơm đều sẽ được hướng dẫn về cách vệ sinh sạch sẽ vỏ nến để tái chế làm lọ hoa, vật để đồ hoặc trang trí nhà cửa. 

Dần dần, bằng nỗ lực của mình, mỗi ngày Huyền lại có thêm nhiều khách hàng hơn. Đến nay, thương hiệu nến của Huyền đã được một số công ty lớn và người có tầm ảnh hưởng để mắt tới và sử dụng.

Nến thơm được đóng gói đẹp đẽ để trở thành món quà Giáng sinh ý nghĩa.

Sau hai năm kinh doanh online, Huyền quyết định mở một cửa hàng nhỏ trên phố để những người yêu thích nến thơm như mình có không gian trải nghiệm các sản phẩm của người Việt. 

Dù công việc kinh doanh hiện tại còn nhiều khó khăn, có lúc không mang về mức thu nhập ổn định như khi làm quản lý homestay nhưng Huyền vẫn rất hạnh phúc vì được tự do làm chủ và được làm những điều mình yêu thích. 

Kế hoạch sắp tới của Huyền là tiếp tục phát triển sản phẩm cả về chất lượng và hình thức để có thật nhiều người biết đến nến thơm của mình. Đặc biệt, gen Z cũng mong muốn có thể tiếp cận được nhiều hơn đến tệp khách hàng là những người nước ngoài. 

Vũ Bình

Ảnh: NVCC

tin nổi bật

Nhìn thấy người vứt rác ra đường, cô gái nhặt lên, ném trả

Một nữ sinh đã ném lại chai nhựa vào chiếc taxi sau khi tài xế vứt nó xuống đường ở thành phố Trường Xuân, Trung Quốc vào ngày 28/9.

Cô dâu ôm người cũ trong đám cưới, phản ứng của chú rể mới bất ngờ

Mọi chuyện bắt đầu khi anh người yêu cũ đến dự lễ cưới của vợ chồng cô.

Nhiều người trẻ Nhật không có kinh nghiệm yêu đương, tình dục

Kết quả khảo sát cho thấy ngày càng nhiều người trẻ Nhật Bản chưa từng yêu đương và không quan tâm đến việc làm quen với ai đó.

Đôi bạn thân 15 năm cùng lên Đà Lạt chụp ảnh cưới

Đều sắp kết hôn, Thanh Tuyền và Minh Trang (Cần Thơ) quyết định chọn Đà Lạt là nơi chụp ảnh cưới vì có chung tình yêu dành cho thành phố này.

VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm và lời chia tay xúc động của các MC, BTV

MC Huyền Trang "Mù Tạt", MC Minh Hằng, BTV Tôn Hiếu Anh… xúc động nói lời tạm biệt và đầy tiếc nuối khi VTV6 chính thức giải thể sau 15 năm phát sóng.

Cô gái 17 tuổi quyết định ly hôn sau đám cưới 2 ngày

Câu chuyện ly hôn của cô gái tên Noranah Roni, 17 tuổi đến từ Sabah, Malaysia khiến nhiều người bất ngờ.

adidas ‘bắt tay’ nghệ sĩ Việt ra mắt MV cổ vũ giới trẻ sáng tạo

Trong chiến dịch tái xuất dòng giày NMD, adidas cùng các nghệ sĩ Việt đã cho ra mắt MV âm nhạc “Trailblazers” với giai điệu cuốn hút và nội dung truyền cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ đến thế hệ trẻ.

Thú chơi đắt đỏ của người trẻ: Biến côn trùng thành thú cưng

Không chỉ đầu tư thời gian, nhiều bạn trẻ còn chi hàng chục triệu đồng để tìm mua, nhập khẩu loại côn trùng gắn bó với tuổi thơ để nuôi và biến chúng thành những thú cưng đặc biệt.

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay

Dưới đây là những lưu ý khi chọn trang phục để chuyến bay của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Cùng người yêu đi du lịch để chia tay

Khác với những kỳ nghỉ sau chia tay, nhiều người cùng nửa kia đi du lịch để kết thúc mối quan hệ trong êm đẹp, ghi lại khoảnh khắc cuối cùng với đối phương.

Mẫu phụ nữ tốt hễ gặp là yêu, yêu rồi càng không muốn rời xa

Mỗi phụ nữ lại có một kiểu dung nhan và tính cách khác nhau, nhưng đây chính là người sở hữu đặc điểm mà mọi đàn ông đều muốn sở hữu, yêu thương không rời.

Đàn ông yêu sâu sắc đôi khi chẳng cần nói 'Anh yêu em'

Phụ nữ yêu bằng tai nhưng đánh giá tình yêu hoàn toàn bằng lời nói thì hết sức sai lầm đấy nhé!

Mốt gầy trơ xương trở lại

Với sự phổ biến của thời trang, thẩm mỹ Y2K, nhiều người lo sợ mốt gầy độc hại trỗi dậy, kéo theo chứng rối loạn ăn uống gia tăng trong giới trẻ.

Màn rước dâu bằng xe 'mui trần' độc lạ gây bão mạng của chú rể Tuyên Quang

Chiếc "xe mui trần" được chú rể tự tay thiết kế và sử dụng trong ngày "đưa nàng về dinh" khiến cô dâu và quan viên hai họ bật cười thích thú suốt quãng đường từ nhà gái sang nhà trai dài… 600m.

5 bài tập cơ mặt hiệu quả giúp thon gọn cằm

Thay vì tìm tới những địa chỉ đắt tiền để cải thiện vẻ bề ngoài thì bạn hoàn toàn có thể tự tập những bài tập đơn giản tại nhà. Cách làm này không chỉ an toàn và tiết kiệm chi phí mà cũng rất có hiệu quả.