Bất chấp sự phản đối của gia đình, Marie vẫn bay từ Malaysia tới Đài Loan để hiến tặng một phần gan của mình cho người thầy cũ.


Người được Marie hiến một phần gan là ông Cheong Siew Hua, giáo viên dạy môn toán của cô khi Marie còn theo học tại trường SMK Datuk Peter Mojuntin, tỉnh Sabah vào năm 2002. Hành động đáng quý này đã giúp cô giành được giải thưởng Trái tim vàng của báo The Star năm nay.

{keywords}
Marie (phải) đoàn tụ với thầy giáo cũ.

Câu chuyện xúc động này bắt đầu khi ông Cheong (57 tuổi) liên tục bị nôn trớ sau bữa cơm sum họp trong dịp Tết Nguyên đán. Gia đình ông đã nhanh chóng đưa ông tới Bệnh viện Queen Elizabeth. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán gan ông bị nhiễm virus và không thể chữa khỏi.

Sau đó vợ chồng ông đã tới Bệnh viện Đa khoa Hualien ở Đài Loan. Các bác sỹ ở đây đã yêu cầu ông Cheong ghép gan, nếu không ông có nguy cơ tử vong trong vòng 3 tháng.

Các bác sĩ cũng cho biết người hiến tặng phải mang nhóm máu O và nên là người nhà. Em gái của ông Cheong đã tình nguyện giúp anh trai, nhưng kết quả xét nghiệm xác định bà không phù hợp.

Vợ của ông, bà Pik Yin, đã gửi một lời kêu cứu tới nhóm trò chuyện trên WhatsApp của gia đình. Trong nhóm này có một người họ hàng của bà Yin là mẹ Marie.

Sau khi đọc tin nhắn WhatsApp của bà Yin, Marie, nhân viên tư vấn tại một tập đoàn bất động sản, đã tình nguyện giúp thầy giáo cũ bất chấp những băn khoăn về sức khỏe và sự can ngăn của gia đình.

"Tôi nghĩ về con trai tôi, chồng tôi và cha mẹ tôi", Marie tâm sự. "Tôi nghĩ về mọi thứ. Cuối cùng, tôi chọn cách cứu lấy cuộc sống của một ai đó".

Ông Cheong và Marie đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đồng hồ vào hôm 27/4 tại Đài Loan.

Sau đó, ông Cheong mất thêm vài tháng để phục hồi sức khỏe trước khi trở về Sabah vào hôm 10/7. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, ông lại phải quay lại Đài Loan để điều trị thêm cho tới hôm 6/11.

"Tôi đã cảm thấy khỏe hơn", ông Cheong nói. "Tất cả là nhờ sự rộng lượng của Marie. Cô ấy là một thiên thần mà Chúa gửi tới để giúp tôi".

Sầm Hoa

Đại sứ quán Mỹ giả ngang nhiên hoạt động suốt 10 năm

Giới chức tại Ghana vừa triệt phá một đại sứ quán Mỹ giả mạo đã ngang nhiên hoạt động tại thủ đô Accra suốt 10 năm qua.

Thực hư chuyện ăn thịt chó ở Triều Tiên

Cũng giống như Hàn Quốc, thịt chó được cho là một món ăn phổ biến tại Triều Tiên.

Kỳ lạ lâu đài chục năm hiện ra một lần trong mây

Tòa lâu đài ngự trên đỉnh núi, bồng bềnh trong làn mây, được cho là đã có từ cách đây 400 năm, và liên quan tới các vị tướng quân trong lịch sử Nhật Bản.

Vì sao phiến quân IS không được giữ ảnh vợ?

Không được chụp ảnh thân mật với người yêu hay lưu giữ ảnh của vợ con là những quy định lạ lùng mà các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) IS phải tuân thủ.