Do vị trí địa lý, Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ động đất, sóng thần, bão và thỉnh thoảng núi lửa phun trào. Động đất hoặc lũ lụt có thể khiến bạn không thể ra ngoài sau thảm họa, bị thiếu điện, nước máy, không tới các cửa hàng để mua lương thực. Bạn cũng có khả năng phải rời khỏi nhà để đến nơi trú ẩn, sơ tán.

Ba lô

Ba lô khẩn cấp giống như túi thần của Doraemon chứa được rất nhiều thứ. 

Theo Kokoro, khi rỗng, ba lô rất nhẹ và có nhiều ngăn để dựng các vật dụng khác nhau. Trong ba lô khẩn cấp bán sẵn có cuốn sổ nhỏ với một số lời khuyên về những việc cần làm khi thảm họa xảy ra và các mẹo sinh tồn. 

Đồ điện

Ở giữa ảnh là một chiếc đèn pin đồng thời là đèn cảnh báo, sử dụng pin khô. Bên phải là đèn pin radio khẩn cấp có thể sạc, cho phép bạn nghe các thông báo quan trọng trên radio. Bên trái là bộ sạc điện thoại di động chạy bằng pin khô. 

Thức ăn và nước uống khẩn cấp

Bộ sản phẩm bao gồm 3 chai nước nhỏ có thể giữ được trong 5 năm và hai gói gạo "khẩn cấp”, dễ dàng pha sẵn với nước (dùng nước lạnh mất 60 phút và dùng nước nóng 15 phút), hạn dùng tối đa đến 7 năm.

Những món đồ trên là mức tối thiểu để mang theo, bạn nên thêm những thực phẩm khác mà bạn thích. Trên thực tế, các gia đình cần có đủ lương thực cho ít nhất 3 ngày ở nhà, tốt nhất là 1 tuần. Đó có thể là sự kết hợp giữa thực phẩm khẩn cấp và thông thường. Lượng nước được khuyến nghị để giữ ở nhà cũng là 3 ngày, tính trung bình 2 lít mỗi người mỗi ngày.

Vật thứ ba trong hình là một thùng nhựa có thể chứa 5 lít nước. 

Nếu bạn có vật nuôi, hãy nhớ mang theo một số thức ăn của chúng. 

Vật dụng giữ thân nhiệt

Bạn có thể phải tự bảo vệ mình trên đường đến nơi trú ẩn sau thảm họa hoặc đợi sự giúp đỡ bên ngoài trong điều kiện khắc nghiệt. Một chiếc áo và chăn đều được thiết kế để giữ thân nhiệt ở mức hợp lý khi trời lạnh và tránh mưa gió. Ngoài ra còn máy hâm nóng đồ uống di động. 

Đồ ngủ

Khi đã đến một nơi an toàn, bạn sẽ cần một số vật dụng để ngủ thoải mái. Đó là một chiếc giường hơi có bơm đi kèm, túi ngủ, nút bịt tai và bịt mắt để bạn có thể nghỉ ngơi ngay cả khi xung quanh là hàng trăm người di tản khác.

Các thiết bị cứu sinh khác

Găng tay bảo vệ tay khỏi lạnh giá hoặc khi bạn phải di chuyển quanh các công trình bị hư hại, có kính vỡ. Ngoài ra còn có một chiếc còi giúp bạn báo hiệu vị trí của mình, đặc biệt hữu ích khi bạn bị lạc hoặc mắc kẹt trong tòa nhà.

Túi chặn khói giúp người dân có một ít không khí trong lành, tránh hít phải khói cháy khi tìm đường đến lối thoát hiểm gần nhất. 

Bộ sơ cứu và đồ vệ sinh

Bộ sơ cứu cơ bản gồm kéo, gạc, nhíp và băng cá nhân. Bạn có thể bổ sung thêm dung dịch sát trùng, thuốc giảm đau, các loại thuốc hay dùng khác. Ngoài ra còn có khăn giấy, khăn ướt giữ được trong 5 năm và bộ bàn chải đánh răng.

Tiện ích bổ sung

Những vật dụng cuối cùng là khăn tắm và túi nén vì bạn cũng nên cho một số quần áo dự phòng vào ba lô khẩn cấp của mình.