Hình ảnh tại lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại trường Lomonoxop (Hà Nội), sáng 5/9.

Lễ khai giảng phải chia làm hai đợt: đợt 1 dành cho học sinh THCS và THPT, đợt 2 dành cho các em học sinh tiểu học.

Cô giáo Lâm Hồng Linh, chủ nhiệm lớp 6C cho biết, toàn trường cả ba cấp có khoảng hơn 3000 học sinh, phòng học đủ nhưng không đủ chỗ ngồi trên sân trường. Do vậy, tại lễ khai giảng dành cho học sinh cấp 2 và 3, nhiều em phải ngồi ở ban công và cầu thang dự lễ.

Tại buổi lễ khai giảng dành cho cấp tiểu học, không khí tại Hà Nội tương đối oi bức, các cô giáo đứng quạt tay chăm sóc học trò nhí.
Lễ đón học sinh lớp 1 vào trường trong không khí hân hoan, sôi động. Nhiều bé tỏ ra bỡ ngỡ khi lần đầu được đứng dưới mái trường phổ thông.
Cô giáo Nguyễn Trung Minh Hiền, chủ nhiệm lớp 1K và cô giáo Trần Thị Thùy, chủ nhiệm lớp 1B dắt các bé vào vị trí giữa sân để dự lễ khai giảng.
Tiết mục hát Quốc ca chào cờ tại trường Tiểu học Lomonoxop. Trước đó, các em đã được đến trường học hát và tập chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Các tiết mục ca múa nhạc chào mừng ngày khai trường hấp dẫn khiến các bé chăm chú theo dõi.

Ngay sau lễ khai giảng, toàn bộ học sinh trường Lomonoxop vào lớp bắt đầu học môn đầu tiên. Cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền Linh, chủ nhiệm lớp 9B hướng dẫn các em làm bài môn Toán.
Phút nhí nhảnh của học trò lớp 9B. Đội quân "nhất quỷ nhì ma" giơ tay khoe với cô giáo hôm qua đội bóng Manchester United mà các em yêu thích đã thắng Arsenal 3-1.