Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM - người bị phụ huynh tố xin tiền mua laptop còn bị tố bán đồ ăn trong lớp cho học sinh. 

Hơn 20 phụ huynh lớp 4/3, đứng chung đơn phản ánh lên hiệu trưởng trường này rằng qua lời kể vô tư của con, cô Hạnh bán đồ ăn uống như xúc xích, mì gói, nước ngọt trong lớp. Học sinh vừa học bài vừa ăn; hay có lúc cô mở Youtube, học sinh ngồi dưới làm bài, còn cô thì ngồi trên ăn. 

Trương Phương Hạnh
Cô Trương Phương Hạnh. Ảnh: Lê Huyền

Trả lời P.V VietNamNet về vấn đề này cô Hạnh cho hay, nhà cô ở xa trường nên có những lúc đến trường chưa ăn sáng. Vì vậy cô luôn “thủ” sẵn mấy gói mì để hôm nào không kịp ăn sáng thì vào trường nấu ăn. 

“Học sinh thấy vậy cũng lên nói 'cô ơi con đói quá, cô nấu cho con gói mì'. 1 hộp mì và 1 cây xúc xích là 20.000 đồng. Học sinh có tiền thì trả còn không có thì thôi. Có nhiều phụ huynh đưa con tới trường lúc 6h30 sáng chưa ăn gì thì lúc đó cô trò cùng ăn. Phần đồ ăn là tôi trang bị cho mình, các con muốn thì tôi nấu cho các con ăn. Các con có tiền thì trả cho tôi còn không thì thôi. Có những bạn không có tôi cũng cho”- cô Hạnh chia sẻ.

Hiện cô Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, khối trưởng khối 4 đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Lý do để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật. Những ngày qua, việc cô Hạnh xin phụ huynh tiền mua laptop gây xôn xao dư luận.