Nvidia Inception là chương trình hỗ trợ khởi nghiệp miễn phí dành cho các doanh nghiệp trẻ, mang tới cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến, kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng cùng nguồn tài nguyên kỹ thuật mới nhất từ ​​Nvidia và FPT. 

Nvidia  1.jpg
Nvidia và FPT giới thiệu chương trình tăng tốc khởi nghiệp cho cộng đồng startup Việt

Tại sự kiện Startup Empowerment, TS. Ettikan Kandasamy Karuppiah - Giám đốc Phát triển Công nghệ và TS. Trần Minh Quân - Kỹ sư Phát triển Công nghệ tại Nvidia cùng ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud đã có những chia sẻ về cơ hội và định hướng phát triển cho cộng đồng startup Việt Nam. Sự kiện cũng có sự tham gia của ông Đỗ Tuấn - CTO Công ty CP Giải pháp Công nghệ N2TP và ông Trần Quang Đức - CEO công ty AI HAY, hai đại diện startup Việt đã bứt phá thành công từ chương trình Nvidia Inception.

-       Động lực nào thúc đẩy Nvidia mở rộng mạng lưới khởi nghiệp quốc tế tại Việt Nam? Yếu tố nào khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của Nvidia trong lĩnh vực này?

TS. Ettikan Kandasamy Karuppiah: Nvidia từ lâu đã định hướng đồng hành cùng các chính phủ trong việc phát triển chiến lược AI quốc gia thông qua hỗ trợ nghiên cứu công nghệ và thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Lựa chọn mở rộng mạng lưới khởi nghiệp AI tại Việt Nam, Nvidia mong muốn thu hút thêm nhiều startup công nghệ tiềm năng tại Việt Nam. N2TP và AI HAY là minh chứng cho thấy tiềm năng thành công lớn của các startup Việt với sự hỗ trợ từ Nvidia Inception. Đặc biệt, với sự đồng hành cùng công ty công nghệ lớn như FPT, Nvidia có thể giúp đỡ nhiều dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp theo tại Việt Nam.

Nvidia  2.jpg
Đại diện Nvidia chia sẻ mong muốn đầu tư cho startup Việt

TS. Trần Minh Quân: Việt Nam là môi trường đầy tiềm năng cho các startup trong lĩnh vực AI. Nền kinh tế ổn định, hệ sinh thái phát triển nhanh chóng, môi trường khởi nghiệp thuận lợi và sự hỗ trợ từ các chính sách của nhà nước tạo điều kiện cho các startup về AI phát triển. Chỉ cần một chút động lực làm bàn đẩy cho các startup tiến lên, đưa Việt Nam đi nhanh hơn trong cuộc đua này. Nvidia rất vinh dự khi cùng FPT mang lại cơ hội hỗ trợ tuyệt vời này cho các doanh nghiệp trẻ trong nước.

-       Đánh giá của ông về tiềm năng các công ty khởi nghiệp và thị trường AI tại Việt Nam? 

Ông Nguyễn Ngọc Minh: Tôi có niềm tin rất lớn vào tiềm năng của thị trường Việt Nam. Các startup Việt rất năng động và có nhiều bất ngờ. Ví dụ, N2TP chỉ trong 3 năm đã làm được những thứ đáng kinh ngạc như triển khai cho 45 bệnh viện dù chỉ là một startup. 

Tôi cũng cho rằng điểm mạnh nhất của người Việt là năng lực của những nhà phát triển. Người Việt có khả năng thích nghi rất nhanh với các công nghệ mới, đặc biệt là với AI. Trong 3 - 5 năm tới, thị trường AI Việt Nam sẽ bùng nổ với những startup giỏi ngày hôm nay. 

Nvidia  3.jpg
 Lãnh đạo FPT cho rằng startup Việt sở hữu năng lực rất tốt với nhiều tiềm năng phát triển

TS. Ettikan Kandasamy Karuppiah: Trong tương lai, những cơ hội và tiềm năng dành cho các startup trong lĩnh vực công nghệ sẽ ngày càng gia tăng khi chúng ta có thể thu hút nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài. Cả nhà đầu tư và các startup đều sở hữu những lợi thế riêng và việc mở rộng mạng lưới kết nối các nhà đầu tư với startup sẽ mang lại những lợi ích cộng hưởng cho cả hai bên.

-       Doanh nghiệp có bí quyết gì để thành công và làm cách nào để tận dụng mọi sự hỗ trợ từ chương trình?

Ông Đỗ Tuấn: Bí quyết quan trọng nhất đối với N2TP là luôn cập nhật nghiên cứu của các trường đại học trên thế giới. Từ đó, chúng tôi có được ý tưởng và điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Đặc biệt, khi tham gia Nvidia Inception, chúng tôi được nhận hỗ trợ Cloud Credit và truy cập kho học liệu và nghiên cứu của Nvidia. Nhờ vậy, chúng tôi đã được học hỏi và tạo ra các mô hình AI mang tính ứng dụng cao.

Ông Trần Quang Đức: Với AI HAY, bí quyết thành công nằm ở 2 điểm. Thứ nhất, AI HAY có khoảng 30 nhân sự rất hiểu về công nghệ và sản phẩm, hiểu nội dung cần được phân phối cho người dùng như thế nào bởi nhóm có kinh nghiệm làm việc với người dùng cuối. Thứ hai, AI HAY có các đối tác rất “xịn” như Nvidia. Chúng tôi có mối quan hệ win-win, cùng nhau hợp tác và phát triển.

Đăng ký tham gia chương trình khởi nghiệp của FPT và Nvidia tại: https://fptsmartcloud.vn/A88Gj

Bích Đào