Phát triển đô thị vệ tinh: Xu hướng tất yếu, cơ hội “vàng” cho Bình Long

Theo kết quả của các công ty nghiên cứu thị trường, nguồn cung nhà liền thổ tại TP.HCM từ năm 2020 đến nay sụt giảm vì các vấn đề pháp lý, quỹ đất nội thành đang dần khan hiếm, các dự án thưa dần… Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung phân khúc này sẽ tiếp tục bị hạn chế do Quy hoạch nhà ở tại TP.HCM đến năm 2030 ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng.

Báo cáo quý III/2022 của DKRA cũng cũng cho thấy, thị trường đất nền TP.HCM và vùng phụ cận ghi nhận sự sụt giảm nguồn cung đến gần 70% so với quý II. Mặt bằng giá tăng 2 - 4% và đa phần nguồn cung đến từ các dự án đã mở bán trước đó. 

Dựa trên sức cầu chung từ thị trường, bất động sản liền thổ ở các tỉnh vùng ven TP.HCM, cách 1-3 giờ di chuyển được xem là “kênh trú ẩn” cho nhà đầu tư có ngân sách trên dưới 3 tỷ đồng. Điều này tạo cơ hội cho các đô thị vệ tinh như: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai... phát triển hàng loạt dự án biệt thự, nhà phố quy mô lớn, kéo theo các nhà đầu tư đổ về.

Quy hoạch mạng lưới cao tốc, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2030

Tỉnh Bình Phước hướng đến trở thành một trong những thủ phủ công nghiệp lớn thứ hai sau Bình Dương. Để đáp ứng thực hiện được những mục tiêu trên, tỉnh đã đặt ra nhiều kế hoạch quan trọng, cùng với đó là tập trung toàn lực để đầu tư, xây dựng, mạng lưới công nghiệp và hạ tầng toàn tỉnh.

Hàng loạt tuyến đường, tuyến cao tốc trọng điểm được quy hoạch, triển khai, mở rộng như: QL13, QL14, cao tốc HCM - Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông, tuyến đường sắt Dĩ An - Hoa Lư…; được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy quan trọng giúp công nghiệp và thị trường bất động sản Bình Phước tăng tốc, bứt phá trong thời gian tới.

Trong đó, Bình Long - “tứ trụ” kinh tế của Bình Phước, đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong bán kính 100km từ TP.HCM. Nằm trên Quốc lộ 13 - trục đường ‘huyết mạch” đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước, nối thẳng đến vùng giao thương biên giới Campuchia, Bình Long trở thành tâm điểm kết nối, hưởng lợi với những lợi thế về hạ tầng, đô thị và kinh tế.

Dự án “tạo sóng” thị trường bất động sản tại Bình Long

Các chuyên gia nhận định, mặc dù có nhiều dư địa phát triển, song Bình Phước nói chung và Bình Long nói riêng vẫn còn thiếu vắng những dự án, công trình đô thị hiện đại, tạo sức bật cho thị trường địa ốc. 

Tiên phong phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu đô thị, Lake One City đang là điểm sáng trên thị trường bất động sản Bình Long, hứa hẹn trở thành “thiên đường” sống đa trải nghiệm giữa lòng thiên nhiên trong lành, khoáng đạt.

Với vị trí đa kết nối, từ dự án Lake One City, cư dân tương lai có thể dễ dàng di chuyển đến: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ,thông qua trục giao thông trọng điểm QL13… Ngoài ra, dự án còn nằm gần các cụm/ khu công nghiệp như: Cụm CN Thanh Phú, cụm CN Hưng Chiến, KCN Việt Kiều… Từ đây chỉ mất khoảng từ 5 - 10 phút để kết nối đến trung tâm hành chính, bệnh viện đa khoa, chợ Thanh Lương, trường học các cấp…

Dự án Lake One City còn dành phần lớn không gian để xây dựng cảnh quan, nâng tầm chất lượng sống với không gian xanh mát và giao thông nội khu thuận tiện. 

Đại diện nhà phát triển dự án Lake One City khẳng định: “Hiện tại hạ tầng dự án đã hoàn thiện với các tuyến đường nội khu xây dựng đúng quy hoạch; mặt bằng các phân khu: Dubai, Future, Garden được phân lô cụ thể. Về pháp lý, dự án đã được cấp phép quy hoạch 1/500. Đặc biệt, chúng tôi cam kết dự án có sổ hồng riêng từng nền”.

Hạ tầng dự án đang được hoàn thiện (Nguồn: Khang Minh Quân)

Với nhiều ưu thế vượt trội, dự án Lake One City hứa hẹn trở thành "bến đỗ" cho các nhà đầu tư nhạy bén trong tương lai, khi giàu tiềm năng thanh khoản cao, sinh lời hấp dẫn.

Hồng Nhung