Ông Joe đã đi khắp Mỹ, Argentina, Italy, Singapore, Philippines và Vương quốc Anh để hiến tinh trùng của mình. Tới nay, người đàn ông Mỹ, 51 tuổi, sống ở Anh đã có hơn 180 người con. Nhưng mỗi năm, ông chỉ gặp khoảng 10 trẻ. 

"Vào những ngày nghỉ lễ, mọi người thường rất bận rộn với việc đi lại nhưng tôi có một vài đứa con sống khá gần nhà nên tôi dự định làm gì đó cùng chúng như chụp một bức ảnh”, ông Joe nói với The Sun. 

ong bo 1.jpg
Ông Joe chụp ảnh chung với một trong những đứa con của mình. Ảnh: Daily Mail

Trong số 180 đứa con, Joe đã gặp hơn 60 người. “Có một số đứa trẻ tôi gặp hằng ngày và có một số đứa tôi thường nói chuyện qua WhatsApp”, ông Joe kể. 

Tuy nhiên, ông Joe nói rằng không nhận được bất kỳ món quà Giáng sinh - năm mới nào. "Tôi không nhận được món quà nào cả. Tôi sẽ rất vui nếu nhận được một tấm thiệp hoặc một đôi tất”, Joe tâm sự. 

Joe tự nhận mình là “thiên thần” vì đã giúp đỡ những phụ nữ không thể thụ thai tự nhiên thực hiện được ước mơ của mình. Mối quan hệ giữa ông và những đứa con khác nhau tùy thuộc vào các bà mẹ.

“Khi lũ trẻ còn nhỏ, các bà mẹ rất bảo vệ nhưng sau đó chúng đi mẫu giáo và thấy các bạn có bố. Bọn trẻ cũng muốn như vậy. Khi nhận ra hoàn cảnh gia đình khác biệt, chúng sẽ hỏi mẹ về người bố. Tôi kết nối với rất nhiều đứa con của mình khi chúng lớn hơn một chút”, ông Joe tâm sự. 

Sự thiếu hụt người hiến tặng cùng với chi phí cho dịch vụ tư nhân cao - lên tới 2.500 USD để thụ tinh nhân tạo sử dụng tinh trùng của người hiến tặng hoặc gần 9.000 USD cho IVF - đã khiến hàng nghìn phụ nữ tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua mạng xã hội.

Những người có nhu cầu thường liên lạc với Joe qua Facebook, Instagram hoặc email. Joe đã giúp một số người mang thai bằng cách quan hệ trực tiếp. Trong các trường hợp khác, Joe hiến tặng tinh trùng. 

“Tôi giúp đỡ mọi người trên khắp Vương quốc Anh. Hiện tại, một vài phụ nữ đang mang thai sau khi tôi gửi tinh trùng của mình cho họ bằng đường chuyển phát nhanh”, ông Joe kể. 

Theo Daily Mail, người đàn ông này vẫn chưa có bạn đời. Ông bày tỏ hy vọng tới một ngày, sẽ gặp được một ai đó đặc biệt, có thể chấp nhận con người thật của mình. 

Ông Joe khẳng định mình làm mọi chuyện không vì tiền nhưng vẫn thường xuyên bị chỉ trích: “Tôi thường xuyên nhận được những bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, đó là một phần của quyền tự do ngôn luận, mọi người có thể bày tỏ ý kiến của mình. Những bình luận này nói lên sự bất an của người lên tiếng. Tôi tập trung vào hạnh phúc của những người phụ nữ mà tôi đã giúp đỡ và con cái của họ. Một vài nhận xét sẽ không thay đổi được điều đó”.