Tôi vừa mua một chiếc Mazda CX-5 cách đây 2 tháng. Dù đã là chiếc xe thứ 4 tôi sở hữu nhưng đây mới là lần đầu tiên tôi được "bóc tem" xe mới 100%, cảm giác khi sử dụng cũng rất khác lạ.

Gần đây, rất nhiều trang "nhảy" vào facebook của tôi giới thiệu dịch vụ dán phim PPF bảo vệ lớp sơn của xe, cùng những lời quảng cáo như chống xước, giúp xe luôn sáng bóng, hạn chế bụi và các chất bẩn bám dính, bảo vệ lớp sơn nguyên bản,...

Nhiều cơ sở quảng cáo dán PPF để bảo vệ sơn xe với gía từ vài triệu đến cả vài chục triệu đồng. (Ảnh minh hoạ)

Giá của dịch vụ này được các trung tâm chăm sóc xe mời chào mới mức dao động khá rộng, từ 6-7 triệu đến cả 30-40 triệu đồng. Khi sử dụng dịch vụ, xe không chỉ dán ở bên ngoài mà còn được khuyến mại thêm các bộ phận nhựa bóng bên trong khoang nội thất.

Tôi thấy đây là giải pháp khá hay giúp bảo vệ lớp sơn xe khỏi va chạm, trầy xước nhẹ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Với xe mới mua như của tôi, việc bảo vệ như vậy là rất cần thiết vì lỡ có xước xát thì khá xót ruột. Tuy vậy, chi phí để dán lại khá cao, và không biết liệu dán như vậy có tác dụng lâu dài đến 5-7 năm như quảng cáo?

Qua VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn cũng như đánh giá của những người đã từng dán PPF cho xe. Tôi nên sử dụng loại nào với giá bao nhiêu là hợp lý? Và ngoài phương pháp trên, còn cách nào giúp bảo vệ lớp sơn "zin" của xe với chi phí tiết kiệm hơn hay không?

Xin cảm ơn!

Độc giả Minh Vũ (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!