Chiếc Honda Civic của tôi vừa bị "anh tý" chui vào khoang máy cắn đứt hết dây điện và ống nước. Dù áp dụng gần như đủ mọi cách như treo tinh dầu vào khoang động cơ, dùng bạch phiến, keo bẫy,... mà vẫn không ăn thua. Ngoài tốn kém và mất thời gian để khắc phục thì thực sự tôi rất bực mình vì không biết khi nào chúng lại chui vào cắn tiếp.

Quây chống chuột đang được rao bán rất nhiều trên mạng. (Ảnh minh hoạ)

Gần đây, tôi thấy trên mạng đang rao bán quây xe chống chuột với giá dao động từ dưới 1 triệu đến khoảng 2 triệu đồng tuỳ chất liệu. Theo quảng cáo, quây chống chuột này bằng lưới với khung kim loại chắc chắn, khi không đi đến xe có thể xếp kín quanh xe, chuột không thể trèo qua được.

Trước khi đặt mua, tôi muốn tham khảo ý kiến của những người đã và đang sử dụng loại quây chống chuột này. Liệu dụng cụ trên có hiệu quả như quảng cáo và có bất tiện gì trong quá trình sử dụng ? Và còn những cách chống chuột nào hiệu quả cho xe nữa không?

Xin chân thành cảm ơn!

Độc giả Thành Nam (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn đang có vướng mắc về sử dụng xe? Mời bạn đọc gửi câu hỏi xin tư vấn về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!