Vì điều kiện không thuê được chỗ đỗ xe có mái che nên chiếc KIA Cerato của tôi thường xuyên phải “dầm mưa dãi nắng” ở ngoài trời. Nhất là vào lúc thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay nhìn xe rất xót ruột. Do đó, tôi muốn mua một chiếc bạt phủ cho ô tô trong những ngày không sử dụng đến xe để tránh mưa tránh nắng. 

Những chiếc bạt phủ ô tô đang được bán đầy trên mạng với giá từ khoảng 200 nghìn đồng. (Ảnh minh hoạ)

Qua tìm hiểu, tôi thấy trên mạng đang bán rất nhiều loại bạt che ô tô, từ loại 1 lớp với giá chỉ từ 200-300 nghìn đến loại cao cấp nhiều lớp có phản quang tráng bạc có giá tiền triệu. Các loại này có kích thước vừa vặn cho từng loại xe, với sedan như xe của tôi thì dùng rất dễ.

Tuy vậy, do chưa có kinh nghiệm sử dụng mặt hàng này nên tôi vẫn muốn tham khảo ý kiến của những người đã và đang sử dụng. Ngoài việc tránh ánh nắng trực tiếp, tránh mưa và đọng nước lên xe,… loại bạt này có nhược điểm gì? Có gây hại gì cho ô tô về lâu về dài hay không? Và nên sử dụng loại bạt nào vừa tiết kiệm lại đạt hiệu quả cao?

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của mọi người! Xin cảm ơn!

Độc giả Thành Danh (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm gì nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!