Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Corolla Cross đời 2021. Vừa qua, khi mang xe đi chăm sóc tại một cửa hàng gần nhà, tôi được nhân viên ở đây tư vấn nên sơn mạ kẽm ống xả khi xe sử dụng dưới 2 năm, sẽ giúp bộ phận này luôn bền đẹp, chống gỉ sét. Có nhiều gói dịch vụ nhưng chi phí cho việc sơn ống xả cho xe như của tôi hết khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

Sơn mạ kẽm cho ống xả liệu có tác dụng như lời quảng cáo? (Ảnh minh hoạ)

Là người từng sử dụng xe cũ nhiều năm nên tôi biết khi xe bị bục, thủng ống xả sẽ rất khó chịu và tốn kém. Tuy nhiên, tôi vẫn lăn tăn không biết sơn mạ kẽm cho ống xả như vậy có được hiệu quả chống gỉ sét lâu dài như quảng cáo hay không? 

Ngoài ra, tôi tham khảo trên mạng thấy nhiều người cũng tự mua chai xịt kẽm với giá khoảng 200-300 nghìn đồng để về tự sơn, cũng đạt hiệu quả khá tốt về mặt thẩm mỹ. Nhưng về độ bền thì cần thời gian để kiểm chứng.

Rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm về vấn đề này. Và tôi có nên bỏ tiền triệu sơn ống xả ở hiệu chăm sóc xe hay mua đồ về "tự xử" cho rẻ?

Xin chân thành cảm ơn!

Độc giả Trần Cao Khánh (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!