Tôi năm nay 30 tuổi, đang sống và làm việc ở Hà Nội, chưa lập gia đình. Mức lương hiện tại tôi đang nhận được ở công ty tư nhân là trên 20 triệu đồng và đã để được một khoản tiết kiệm hơn 500 triệu đồng, dự định sẽ mua xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của bản thân, thi thoảng chở bố mẹ về quê. 

Tôi có người bạn rất thân sắp đi Mỹ gạ để lại chiếc Mercedes-Benz C300 AMG 2018 với giá chỉ 1 tỷ đồng. Tôi tham khảo thì thấy giá này rẻ hơn thị trường tầm 300 triệu. Tôi từng ngồi xe bạn nên biết nó còn rất mới. 

Mercedes-Benz C300 AMG 2018. Ảnh minh họa.

Tôi nghe qua thì thích, trong đầu đã nhẩm tính có thể mượn sổ đỏ của bố mẹ để vay thêm ngân hàng, mua chạy 1 năm nếu chán bán cũng không lỗ.

Tuy nhiên, tôi cũng hơi lăn tăn vì cũng muốn 1, 2 năm nữa sẽ lập gia đình, hơn nữa còn tiền trả ngân hàng, chi phí nuôi xe Mercedes-Benz mà theo nhiều người nói kể cả mức lương 20-30 triệu đồng/tháng sợ không đủ.Nếu tính chuyện mua xe đó về để bán lại lấy lãi, tôi sợ mất lòng bạn bè về sau.

Mong mọi người có kinh nghiệm đi xe Mercedes-Benz và đã từng trải qua vay ngân hàng có thể cho tôi xin thêm lời khuyên nên mua chiếc xe này hay không? Tôi xin cám ơn. 

Độc giả Đức Toàn (Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!