Vợ chồng tôi đều quê xa nhưng đang ở và làm việc ở Hà Nội. Sau một thời gian tích cóp, hai vợ chồng quyết định dành ra khoảng 600-700 triệu để mua một chiếc ô tô, chủ yếu sử dụng với mục đích về quê những dịp lễ tết và thỉnh thoảng cuối tuần đi chơi.

Với hai vợ chồng và hai đứa con, một chiếc xe sedan hoặc SUV cỡ nhỏ 4-5 chỗ ngồi cũng là quá đủ. Tuy nhiên, tôi lại thích những dòng xe MPV đời mới hiện nay hơn dù trông có vẻ không sang trọng bằng xe sedan.

Những mẫu xe MPV với sự rộng rãi, đa dụng ngày càng được nhiều người lựa chọn. (Ảnh minh hoạ)

Có thể với 4 người trong gia đình tôi thì gần như chẳng bao giờ ngồi đến hàng ghế thứ 3, nhưng với một chiếc xe rộng rãi, cao ráo thì những người trên xe sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi chuyến đi xa, lỉnh kỉnh đồ đạc.

Tuy vậy, do chưa từng sở hữu xe nên tôi vẫn lăn tăn không biết những chiếc MPV này khi sử dụng ít người liệu có "phí" hay không? Và việc vận hành, đi lại trong thành phố có bất tiện, tốn kém hơn so với những chiếc xe 4 chỗ? 

Rất mong nhận được sự chia sẻ từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Văn Dũng (38 tuổi, Hà Đông - Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!