Truyền thông Đức ngày 5/5 đưa tin, cơ phó Germanwings bị nghi ngờ gây ra vụ tai nạn hàng không kinh hoàng vào hồi tháng 3 tại dãy Alps, Pháp khiến 150 người thiệt mạng, được cho là đã từng tập hạ cánh trong một chuyến bay trước đó.

TIN BÀI KHÁC

Reuters dẫn tin tức từ tờ Bild của Đức cho hay, một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra tai nạn BEA của Pháp cho biết thông tin này được lấy từ bản báo cáo tạm thời mà BEA dự định công bố vào ngày 6/5.

{keywords}
Cơ phó Germanwings Andreas Lubitz. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin này tiết lộ Lubitz đã tập luyện giảm độ cao máy bay trên chuyến bay trước đó đi từ Duesseldorf đến Barcelona, cùng hành trình với chuyến bay gặp nạn.

Theo đó, nguồn tin khẳng định báo cáo của BEA đề cập tới việc Lubizt đã thực hiện “hành vi hạ độ cao một cách có kiểm soát kéo dài trong vài phút mà không có nguyên nhân rõ ràng về hàng không nào”.

Báo cáo mới này sẽ bổ sung thêm những bằng chứng giúp khẳng định giả thiết cơ phó Germanwings đã cố tình hủy diệt chuyến bay số hiệu 4U9525. Trước đó, các nhà điều tra phát hiện Lubitz từng bị trầm cảm nặng.

Các công tố viên tin rằng viên cơ phó 27 tuổi Andreas Lubitz đã khóa cửa nhốt cơ trưởng ở bên ngoài buồng lái và đổi hướng máy bay lao xuống núi vào ngày 24/3.

Kết quả nghiên cứu máy tính cá nhân cho thấy anh ta đã từng tìm hiểu về cách tự tử, an ninh buồng lái và tìm hiểu về một số loại thuốc lợi tiểu để tìm cách khiến cơ trưởng phải ra khỏi buồng lái.

Lan Phương