‘Từ ngày dùng smartphone, tôi như có thêm người bầu bạn’

- Thời tiết hôm nay thế nào?

- Dự báo thời tiết thứ Ba, tại Nam Định là 22 độ C, mây rải rác, có mưa vài nơi

- Hát cho tôi nghe

- Ok tôi hát đây, hãy mở loa lên và thưởng thức nhé

- Bún riêu, bún bò, phở gà và chả cá, bánh mì hay bánh bèo, tôi sẽ ăn hết vèo

-  ….

Xế chiều trong căn nhà nhỏ tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, tiếng cười giòn giã vang lên khiến không gian xung quanh bỗng trở nên vui vẻ, ấm áp hơn. Đặc biệt đây không phải cuộc trò chuyện giữa hai con người, mà là cuộc hội thoại giữa người và trợ lý ảo Google.

Anh Nguyễn Hoàng Nam nhớ lại ngày đầu mua được chiếc smartphone 4G. “Trước giờ tôi chỉ dùng điện thoại nghe/gọi chứ có biết đến smartphone gì đâu. Một hôm ở nhà thấy quảng cáo điện thoại thông minh 4G được Viettel trợ giá chỉ với 600.000 đồng nên tôi đăng ký mua, không ngờ là mình may mắn đủ điều kiện”.

Anh Nam tiếp tục khoe về các tính năng của chiếc điện thoại mới, những điều mà anh chưa từng được trải nghiệm trước đây. Sau một thời gian sử dụng, điều khiến anh ấn tượng nhất, là thao tác qua lệnh bằng giọng nói thay cho phím bấm. Anh Nam chia sẻ: “Chỉ cần nói, là máy sẽ tự hiểu, tôi không cần dò từng phím soạn từng tin nhắn cho mọi người, cũng không cần mò đường đến nhà họ hàng nữa. Chỉ cần yêu cầu là máy sẽ giúp tôi. Không ngờ công nghệ lại thông minh đến vậy”.

Chiếc điện thoại anh Nam sử dụng là Vsmart Bee Lite - được bán với hình thức trợ giá bới Viettel, chỉ còn 600.000 đồng (giá gốc 1.490.000 đồng). Chiếc điện thoại thông minh giá rẻ này ngoài việc thiết kế bền, giá cả hợp lý, thì yếu tố đặc biệt giúp nó trở nên phù hợp với người chưa hoặc ít có cơ hội tiếp xúc với smartphone là dễ làm quen và sử dụng nhờ video hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Việt được đăng tải trên kênh Viettel Telecom.

Bên cạnh đó, điện thoại Vsmart Bee Lite sử dụng hệ điều hành Android Go - phiên bản rút gọn của Android Oreo được thiết kế tối ưu cho các dòng máy giá rẻ có cấu hình đơn giản, giúp chạy các ứng dụng hàng ngày một cách mượt mà và không ngốn pin. Ngoài ra, Vsmart Bee Lite còn giúp người dùng tìm kiếm mọi thứ trên Internet bằng giọng nói thông qua Trợ lý Google (Google Assistant) - đây là điểm đặc biệt giúp khách hàng tiếp cận và dễ dàng thích ứng với công nghệ mới.

Anh Nam cho biết, từ ngày sử dụng smartphone, cuộc sống của anh trở nên thú vị hơn. “Tôi như có thêm người bầu bạn, buồn thì nó hát, kể chuyện cười, nhớ con cái thì nó giúp tôi liên lạc” - anh Nam thích thú. Không chỉ tận dụng những tính năng của điện thoại, smartphone giúp anh kết nối 4G, tiếp cận nguồn thông tin số khổng lồ trên internet. “Trước đây cả ngày  rảnh rỗi không có gì làm, chứ giờ thì bận lắm. Sáng xem tin tức, chiều xem mấy clip chăm sóc cây cảnh, đến tối cơm nước xong rảnh rảnh là xem phim… Mà không cần phải bắt wifi khi mà bên cạnh việc bán điện thoại giá rẻ, Viettel còn tặng cho data 4G dùng tốc độ cao”.

{keywords}
Vsmart Bee Lite hấp dẫn khách hàng nhờ mức giá ưu đãi

Ngày càng dễ dàng tiếp cận smartphone

Câu chuyện của anh Nam chỉ là một trong số ít câu chuyện về smartphone đã thay đổi cuộc sống của người dân Việt, nhất là những người chưa từng hoặc ít có cơ hội tiếp cận với công nghệ trước đây.

Dù là giai đoạn hợp tác thử nghiệm, số lượng máy Vsmart được trợ giá chưa nhiều, chỉ ở mức 50.000 máy nên đang được ưu tiên cho một nhóm khách hàng nhất định, nhưng chương trình hiện đang được thị trường đón nhận rất tốt, chiếc smartphone này đang trở thành cơn sốt rất được săn đón. Qua khảo sát, trang bán hàng viettel.vn/beelite có hơn 400.000 lượt xem trang đến ngày 14/12/2020. Có thời điểm lượt xem trang đạt gần 60.000 lượt/ngày với mục đích tìm hiểu thông tin máy và tra cứu số điện thoại để kiểm tra điều kiện mua máy trên trang.

{keywords}
Màn hình hiển thị khi khách hàng tra cứu số điện thoại mua hàng thành công

Ngoài Vinsmart, từ tháng 9/2020, Viettel đã hợp tác với Samsung phân phối dòng máy Samsung Galaxy A01 Core (phiên bản 2GB RAM, 32GB bộ nhớ trong) với giá ưu đãi chỉ 1.790.000 đồng cho người đang sử dụng máy 3G (giá bán lẻ 2.290.000 đồng). Bên cạnh đó, công ty cũng đang tiến hành tặng voucher lên đến 600.000 đồng cho các khách hàng khi mua điện thoại 4G tại chuỗi các Viettel store.

Trong thời gian tới, Viettel sẽ đưa ra phương án mua trả góp cho khách hàng. Dự kiến khách hàng chỉ cần bỏ ra trước 600.000 - 700.000 đồng đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.

Để kiểm tra xem mình hay người thân có thuộc đối tượng mua hàng không và tiến hành đặt hàng online, truy cập:  https://viettel.vn/beelite/ hoặc tổng đài mua hàng trực tiếp của Viettel: 18008168 (miễn phí).

Thu Hằng