Cụ thể, trong văn bản gửi giám đốc các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sáng 30/7, ông Lê Văn Danh cho biết, Ban Quản lý đã ban hành Thông báo chấp thuận các doanh nghiệp có hồ sơ đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”.

Trong quá trình triển khai các phương án, Ban Quản lý yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp cần thực hiện quan tâm, chăm lo các vấn đề ăn ở, sinh hoạt của người lao động, không cho người lao động ra khỏi công ty, khu vực tạm trú về địa phương.

Khi cần thiết giải quyết người lao động về địa phương, doanh nghiệp phải báo cáo với UBND TP, huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương cho ý kiến chỉ đạo trước khi thực hiện.

{keywords}
 Xét nghiệm cho người lao động trước khi thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” ở TP.HCM

Doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của địa phương như tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người lao động phải âm tính trước khi cho về, cấp giấy xác nhận đi đường, bố trí phương tiện tập trung đưa người lao động về nơi tạm trú, thường trú tại Đồng Nai để được tiếp nhận, quản lý.

Đáng chú ý, ông Danh nêu rõ trong văn bản, người đứng đầu doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tự ý để người lao động rời khỏi doanh nghiệp về địa phương, làm lây lan dịch bệnh tại nơi cư trú, tùy theo tính chất mức độ có thể xử lý hình sự theo quy định.

Trước đó, ngày 21/7, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai có văn bản gửi các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 1/8. Trong đó, yêu cầu tất cả doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp phải tổ chức xét nghiệm cho 100% lao động trong công ty.

Đối với các doanh nghiệp không có ca mắc Covid-19, tùy vào tình hình thực tế của từng doanh nghiệp trước khi sản xuất phải áp dụng 1 trong 3 phương án, gồm "3 tại chỗ", "1 cung đường - 2 địa điểm" và linh động kết hợp cùng lúc 2 phương án trên.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 22/7 đến hết ngày 1/8, trong phạm vi 7 huyện, thành phố gồm: Biên Hòa, Long Khánh, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Long Thành và Nhơn Trạch.

Quảng Định

Biến hội trường thành chỗ ngủ, lo nước tắm cho từng công nhân

Biến hội trường thành chỗ ngủ, lo nước tắm cho từng công nhân

Dịch Covid-19 bùng phát, các DN tại nhiều địa phương chuyển sang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, không ít DN có quy mô lao động lớn đang gặp khó khăn.