Ngày 31/12, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, vừa cất lưới chuyên án, khám phá đường dây mại dâm cao cấp có sự tham gia tổ chức, điều hành của một phi công là cơ trưởng của một hãng hàng không.

Phòng Cảnh sát hình sự tạm giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Trần Cao Nguyên (41 tuổi, phi công, cơ trưởng của một hãng hàng không), Nguyễn Thị Ly (tên thường gọi là "Quạ", 41 tuổi, là bạn gái của Nguyên) và Huỳnh Lê Bảo Yến (29 tuổi) về hành vi “Chứa mại dâm”.

Một đối tượng khác trong nhóm này là Võ Thị Minh Thuỳ (33 tuổi) bỏ trốn khỏi địa phương nên công an đang truy bắt.

mai dam 11.png
3 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một số nhóm đối tượng chứa mại dâm theo mô hình mới, dịch chuyển mô hình kinh doanh nhà hàng, karaoke có tiếp viên nữ phục vụ và bán dâm khi khách có nhu cầu lên căn hộ chung cư cao cấp.

Qua điều tra, công an xác định nhóm Nguyên, Ly, và Yến, Thùy… đã hoạt động theo mô hình trên. Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá ổ nhóm mại dâm phức tạp này.

Tối 25/12, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 12 bắt quả tang các đối tượng Ly, Yến tổ chức môi giới cho 4 cặp nam nữ thực hiện hành vi mua, bán dâm tại 2 căn hộ ở tầng 31, tòa nhà Aqua 4, khu dân cư Vinhomes Golden River (số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1).

mai dam 33.png
Đối tượng Nguyễn Trần Cao Nguyên (trái ảnh) là phi công, cơ trưởng của một hãng hàng không. Ảnh: CA
mai dam 22.png
Bạn gái của Nguyễn Trần Nguyên là Nguyễn Thị Ly (trái ảnh). Ảnh: CA

Hai đối tượng Nguyên và Ly khai nhận, sau khi đóng cửa một nhà hàng tại trung tâm quận 1, đã dịch chuyển sang mô hình kinh doanh mại dâm phục vụ khách tại căn hộ cao cấp.

Được một người bạn cho mượn 2 căn hộ tại tầng 31 tòa nhà Aqua 4, 2 đối tượng trên sử dụng địa điểm này làm "bãi đáp". Các "chân dài" phục vụ khách tại các phòng trong căn hộ, giá bán dâm dao động từ hàng chục triệu đồng đến vài nghìn đô cho một lần vui vẻ. 

Để hoạt động, Ly liên kết với Thùy tìm kiếm "chân dài" để ăn chia với nhau. Ly còn thuê Yến giúp sức thông qua việc đi chợ mua đồ ăn thức uống, phục vụ khách ăn uống tại chỗ và ghi sổ sách thống kê hoạt động trong ngày của từng "chân dài" bán dâm.

Ngoài ra, Ly còn khai đã môi giới phụ nữ bán dâm cho các "đại gia" qua một số người nổi tiếng tại địa bàn TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, An Giang….

Phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra mở rộng chuyên án và kêu gọi những ai đồng phạm, giúp sức cho đối tượng Nguyễn Thị Ly thì đến đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.