Cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Jason Miller trong cuộc phỏng vấn với tờ Bưu điện New York sáng 8/4 (giờ Mỹ) nói rằng những báo cáo được tờ Washington Post công bố gần đây là tin giả, đồng thời nhấn mạnh rằng ông Trump “không thể thiết lập một kế hoạch hòa bình trừ khi ông ấy nhậm chức, và ông ấy cân nhắc những lựa chọn theo cách hợp lý”.

trump 111.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

“Tất cả là tin giả từ báo Washington Post. Họ chỉ dựng chuyện. Ông Trump là người duy nhất nói về việc ngừng giết chóc”, ông Miller nói.

Trước đó một hôm, tờ Washington Post đã đăng bài phỏng vấn những nhân vật thân cận của ông Trump, qua đó hé lộ một số chi tiết về phương án kết thúc cuộc xung đột Ukraine của cựu Tổng thống Mỹ. 

“Đề xuất kết thúc xung đột của ông Trump bao gồm việc thúc đẩy Ukraine nhượng lại bán đảo Crưm và vùng biên giới Donbass cho Nga. Ông ấy nói rằng cả Moscow lẫn Kiev đều muốn giữ thể diện, và họ cần một lối thoát cho cuộc xung đột đang dần bế tắc. Ông Trump cũng tin rằng những người dân ở các vùng biên giới Ukraine sẽ chấp nhận trở thành một phần của Nga”, một quan chức giấu tên từng trực tiếp thảo luận vấn đề Ukraine với ông Trump nói.

Theo Bưu điện New York, ông Trump kể từ năm ngoái tới nay từng nhiều lần tuyên bố sẽ nhanh chóng chấm dứt xung đột Ukraine nếu trở lại Nhà Trắng. Trong tháng trước, cựu Tổng thống Mỹ nói ông chỉ cần một ngày để mang lại hòa bình ở Ukraine, khi mọi việc sẽ dễ dàng khi “bản thân đàm phán về một thỏa thuận với giới lanh đạo của Nga và Ukraine”.