Có nên nhận xe trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là “tháng cô hồn” hay không vẫn đang là vấn đề khiến gia đình tôi tranh luận mấy hôm nay.

Chuyện là tôi đặt mua xe Hyundai Tucson 2.0 bản dầu đặc biệt từ gần cuối tháng 4. Ban đầu đại lý thỏa thuận đầu tháng 9 dương xe sẽ về đại lý. Tôi cũng chấp nhận xuống cọc và chờ đợi vì rất thích mẫu xe này.

Thế nhưng, đến đầu tháng 8 (trùng dịp tháng 7 Ngâu), nhân viên đại lý bất ngờ gọi điện thông báo xe về sớm hơn dự kiến và yêu cầu tôi chuẩn bị khoảng ngày 17/8 sắp tới sẽ đến hoàn thành thủ tục để nhận xe.

Cọc hơn 4 tháng, xe về đúng tháng cô hồn, tôi có nên lùi lịch nhận? (Ảnh minh họa)

Tôi mừng vì nhận xe sớm đến cả tháng, trong khi nhiều anh em vẫn than thở đợi dài cổ không có xe, đại lý trả cọc… Nhưng vợ tôi thì khác, cô ấy cùng bố mẹ khuyên tôi nên báo với đại lý lùi lịch nhận xe theo đúng hợp đồng ký trước đó.

Lý do chính là sợ nhận xe đúng tháng cô hồn sẽ xui rủi, không tốt. Tôi nói kiểu gì cũng bị cả nhà gàn.  Theo mọi người tôi có nên lùi lịch không? 

Độc giả Nam Hà (Đông Anh, Hà Nội)

Theo bạn, có nên mua xe trong "tháng cô hồn” này? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận. Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Không kiêng tháng cô hồn, khách Việt săn mua ô tô giảm giáBước vào tháng Ngâu, nhiều hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh để tránh rơi vào tình trạng ế ẩm. Đây là cơ hội để nhiều khách hàng có nhu cầu mua được ô tô giá rẻ.