Các nguồn tin cho biết, SEC đã gia tăng giám sát với nền tảng giao dịch tiền mã hoá nổi tiếng này kể từ khi công ty mở rộng số lượng các mã hoá thông báo được phép lên sàn.

Sàn giao dịch Coinbase đang bị SEC điều tra. (Ảnh: Reuters)

Cuộc điều tra của cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ diễn ra từ trước khi thông tin về một cáo buộc giao dịch nội gián, cũng xảy ra tại Coinbase, được tiết lộ vào tuần trước.

Liên quan vụ án giao dịch nội gián tài sản mã hoá lần đầu tiên được đem ra xét xử, các công tố viên Mỹ buộc tội Ishan Wahi, cựu giám đốc quản lý sản phẩm của Coinbase đã tiết lộ thông tin mật liên quan các tài sản mã hoá dự kiến được giao dịch trên sàn.

Cùng với đó, SEC cáo buộc anh trai của Wahi là Nikhil Wahi và một người bạn có tên Sameer Ramani đã sử dụng thông tin mật nêu trên để mua bán ít nhất 25 tài sản tiền điện tử kiếm lời, trong đó có 9 loại tài sản được cơ quan này xếp loại thuộc danh mục chứng khoán.

Vào thời điểm đó, SEC từ chối xác nhận về việc họ có tiến hành hành động pháp lý với Coinbase vì đã niêm yết các tài sản bị coi là chứng khoán trong hồ sơ vụ án hay không.

Trước đó, Coinbase từng đề nghị SEC xây dựng các quy tắc xác định tài sản nào được coi là chứng khoán.

Đại diện sàn giao dịch crypto này tuyên bố, công ty không niêm yết các tài sản chứng khoán trên nền tảng. Paul Grewal, trưởng nhóm pháp lý Coinbase cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với SEC trong vụ việc này.

“Chúng tôi tự tin với quy trình chặt chẽ của công ty mà SEC đã xem xét, không một loại tài sản chứng khoán nào có thể niêm yết trên sàn giao dịch của công ty”, Grewal khẳng định.

Vinh Ngô (Theo Reuters)