Theo thông tin từ Coinbase, sàn giao dịch này sẽ hỗ trợ niêm yết hai loại tiền mã hóa mới là BitDAO (BIT) và Coin98 (C98). 

Đáng chú ý khi lần niêm yết này của Coinbase có sự góp mặt của Coin98. Đây là startup về công nghệ tài chính (Fintech) được sáng lập bởi một nhóm bạn trẻ Việt. 

Coin98 Finance là một hệ sinh thái DeFi (tài chính phi tập trung) với nhiều sản phẩm phục vụ các nhu cầu khác nhau từ giao dịch, lưu trữ đến quản lý, cho vay, tiết kiệm tài sản… Trong đó, nổi bật nhất và được biết nhiều nhất là ví Coin98 với khoảng 1 triệu người dùng.

Ví Coin98 - sản phẩm chính của startup Fintech đến từ Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Việc niêm yết BIT và C98 sẽ bắt đầu từ 9 giờ ngày 7/6 giờ Thái Bình Dương, tương đương 23 giờ ngày 7/6 giờ Việt Nam. Token C98 sẽ được niêm yết lên Coinbase với 2 cặp giao dịch là C98/USD và C98/USDT và ra mắt theo từng giai đoạn.

Trước đó, hồi tháng 4/2021, Coinbase từng chia sẻ thông tin về các loại tiền mã hóa được xem xét niêm yết trên sàn giao dịch này trong Quý 2 năm nay. Giữa 50 dự án được xem xét niêm yết trên Coinbase, Coin98 là đại diện Việt Nam duy nhất. 

Coinbase hiện là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất ở Hoa Kỳ tính theo khối lượng giao dịch. Bởi vậy, việc được niêm yết trên Coinbase là một thành công lớn đối với startup Việt Nam. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Coin98 cho biết, việc Coinbase công bố sẽ niêm yết C98 token là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Coin98. 

“Coinbase là sàn giao dịch lớn, uy tín nên quy trình xác minh dự án diễn ra rất nghiêm ngặt. Điều này càng khẳng định con đường của chúng tôi đang đi được cộng đồng người dùng và các tên tuổi lớn trên thế giới công nhận”, đại diện Coin98 chia sẻ. 

Hai nhà sáng lập Lê Thanh (bên trái) và Nguyễn Thế Vinh (bên phải) của startup Coin98.

Coinbase hiện sở hữu lượng người dùng khổng lồ trên toàn cầu. Theo đại diện Coin98, “Việc niêm yết trên sàn này giúp người dùng có thể trải nghiệm hệ sinh thái Coin98, đặc biệt là các tính năng mới sẽ được ra mắt trong thời gian gần. Thành công này của Coin98 cũng sẽ góp phần đưa Việt Nam xuất hiện nhiều hơn trên bản đồ blockchain thế giới”.

Có thể thấy, tin vui đang nối tiếp tin vui với Coin98 khi cách đây chỉ 2 tuần, Nguyễn Thế Vinh - nhà đồng sáng lập startup này vừa được vinh danh tại Forbes 30 Under 30 Asia năm 2022 ở hạng mục Tài chính và Đầu tư mạo hiểm. 

Trước đó, đánh giá về Coin98, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết startup này là một dạng nhà băng mới của tương lai. 

Sau 3 vòng gọi vốn đầu tư, startup Coin98 đã huy động được tổng cộng 16,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư lớn, trong đó có sự hiện diện của Binance Labs. Từng có thời điểm, tổng giá trị vốn hóa C98 - token quản trị của Coin98 vượt ngưỡng 1 tỷ USD. 

Trọng Đạt