Thành công đến rất sớm và quá dễ dàng với Collin Morikawa, người có hai danh hiệu major trong số 5 PGA Tour, để rồi gần đây đang lẩn tránh anh.

Morikawa hiện đối mặt nguy cơ kết thúc mùa giải 2021-22 mà không có danh hiệu nào trong hệ thống PGA Tour.

Danh hiệu gần nhất của anh là The Open Championship diễn ra cách nay 13 tháng.

Morikawa lấy lại tự tin sau thời gian khó khăn

Tháng trước, ở St Andrews - ngôi nhà của golf - mặc dù vào giải với tư cách đương kim vô địch nhưng Morikawa thậm chí không vượt qua được cắt loại trong phiên bản lịch sử 150 của The Open.

"Tôi mới 25 tuổi và cảm thấy tốt, mặc dù điều đó không có nghĩa là mọi thứ đang ở đúng vị trí", Morikawa lên tiếng ở sân Wilmington, nơi diễn ra BMW Championship (par71), sự kiện thứ hai của FedEx Cup.

Morikawa khởi đầu BMW Championship với điểm gậy -4. Anh có 3 birdie ở 9 hố đầu, trước khi đánh 2 bogey và đạt thêm 3 birdie khác trong 5 hố cuối.

Ở hố 18 (par4), Morikawa ghi điểm birdie để tạm xếp nhóm T6 sau ngày thi đấu đầu tiên.

"Thật tuyệt vời khi thấy quả bóng rơi đúng chỗ", golfer người Mỹ mỉm cười rất tươi sau cú đánh hố 18. "Đây là cảm giác đúng với trận đấu mà tôi mong muốn".

Mặc dù thua 3 gậy so với người dẫn đầu Keegan Bradley (8 birdie và 1 bogey), Morikawa rất lạc quan với khởi đầu của mình tại chặng hai FedEx Cup, sự kiện với tổng tiền thưởng 15 triệu USD.

Ở Wilmington, thành phố lớn nhất tiểu bang Delaware, những gì diễn ra cho thấy Morikawa đang từng bước trở lại sau những tháng khó khăn.

Tuần trước, golfer 25 tuổi kết thúc sự kiện FedEx St. Jude Championship ở nhóm T5, với tổng điểm gậy -11, thua 5 gậy so với nhà vô địch Will Zalatoris.

Sau hai lần vào top 5 ở 2 trong 4 major, có 8 lần kết thúc các sự kiện PGA Tour trong top 10, Morikawa hy vọng có thể chấm dứt cơn hạn hán kéo dài với danh hiệu BMW Championship.

Xếp hạng BMW Championship
Will Zalatoris đăng quang FedEx St. Jude

Will Zalatoris đăng quang FedEx St. Jude

Chiến thắng ở loạt play-off nghẹt thở giúp Will Zalatoris đăng quang sự kiện FedEx St. Jude Championship, danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp golf.
Golfer 20 tuổi Hàn Quốc lập kỷ lục ở PGA Tour

Golfer 20 tuổi Hàn Quốc lập kỷ lục ở PGA Tour

Kim Joo Hyung, golfer 20 tuổi đến từ Hàn Quốc, lập kỳ tích đặc biệt ở PGA Tour khi xuất sắc giành chức vô địch Wyndham Championship với điểm -20.