- “Những gia đình như chúng tôi thì chẳng còn Tết nhất gì nữa đâu anh ơi. Mấy ngày nay ở bệnh viện cũng chộn rộn cả lên. Người thì được về quê ăn Tết, người thì phải ở lại, con em nó cũng háo hức hỏi mẹ là có được về ăn Tết hay không? Nếu có được về quê thì cũng lấy tiền đâu ăn Tết. Về quê rồi lại lo tiền ra Tết lên chứ đầu năm đi vay tiền ai được”, chị Huỳnh Thị Út Lợi chia sẻ.

Thời khắc cuối năm là thời khắc quan trọng nhất, dù đi đâu xa làm gì ai cũng mong được trở về nhà đoàn tụ sum họp. Bệnh viện là nơi không kể ngày đêm hay Tết nhất nhưng vào ngày cuối năm cũng trở nên vắng vẻ. Chỉ những bệnh nhân nặng mới không thể về nhà đón Tết.

Cậu bé Nguyễn Huỳnh Tấn Nghĩa (thôn 3B (Dương Trung), xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) bị bệnh ung thư xương vai đã điều trị hơn 1 năm. Dù Tết Ất Mùi đã cận kề nhưng cha mẹ em cũng chưa thể nghĩ đến cái Tết bởi vì tiền lo thuốc cho em cũng còn đang thiếu thốn.

Cách đây hơn 1 năm, bé Nguyễn Huỳnh Tấn Nghĩa bị ngã gãy tay. Bé đã được bó bột rồi chuyển qua không biết bao nhiêu tuyến viện từ dưới lên trên nhưng vết thương vẫn không lành. Sau đó, bé được chuyển tới BV Nhi Đồng 1, TP.HCM mới phát hiện xương bé có vấn đề. Sau khi làm các xét nghiệm bác sĩ mới phát hiện bé bị bệnh ung thư xương.

{keywords}

Con bệnh còn chưa tiền thuốc làm gì có Tết.

Thời gian điều trị kéo dài hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ bé đã lâm cảnh nợ lần chồng chất và hiện tại đang không có tiền để điều trị cho bé.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Tấn Cường và chị Huỳnh Thị Út Lợi đều nhập cư vào TP.HCM để kiếm kế sinh nhai họ gặp nhau nên vợ nên chồng. Cưới nhau xong hai anh chị chuyển về quê anh Cường (Quảng Nam) để lập nghiệp.

Chị Lợi hằng ngày bán bún buổi sáng nếu may mắn cũng kiếm được dăm bảy chục ngàn tiền lời. Anh Cường có nghề thợ sắt, anh đã mạnh dạn vay tiền nhà nước sắm đồ nghề mở tiệm làm ăn.

Cửa tiệm mới mở chưa sắm được đủ trang thiết bị thì bé Nghĩa bắt đầu bị bệnh. Số tiền vay chưa kịp mua sắm trang thiết bị cứ lần lượt ra đi.

Một mình anh Cường với cái cửa tiệm ít đồ nghề nên làm cũng chẳng được bao nhiêu nên cần tiền chữa bệnh cho con anh chị lại phải vay mượn.

“Chúng tôi lấy nhau từ hai bàn tay trắng cùng đều là dân làm thuê với nhau thương nhau rồi đến với nhau. Làm ở trong này được một thời gian có được ít vốn chúng tôi tính về quê kiếm cái nghề rồi vay thêm tiền mở tiệm chắc sẽ làm ăn được.

Ngờ đâu cháu bị bệnh hiểm thế, lúc đầu cháu chỉ ngã gãy tay ai mà ngờ cháu lại bị ung thư thế này. Người ta làm cả năm nếu như thất bát còn chẳng có Tết nói gì đến chúng tôi con bệnh thế này.

Những gia đình như chúng tôi thì chẳng còn Tết nhất gì nữa đâu anh ơi. Mấy ngày nay ở bệnh viện cũng chộn rộn cả lên. Người thì được về quê ăn Tết, người thì phải ở lại, con em nó cũng háo hức hỏi mẹ là có được về ăn Tết hay không? Nếu có được về quê thì cũng lấy tiền đâu ăn Tết. Về quê rồi lại lo tiền ra Tết lên chứ đầu năm đi vay tiền ai được”, chị Huỳnh Thị Út Lợi chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Nguyễn Tấn Cường thôn 3B (Dương Trung), xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. ĐT:

0168 910 3756

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Huỳnh Tấn Nghĩa con anh Nguyễn Tấn Cường, chị Huỳnh Thị Út ở Quảng Nam.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn