“Tôi thậm chí không sở hữu bất kỳ nơi ở nào vào lúc này, tôi đang ở nhờ nhà bạn bè theo đúng nghĩa đen", Elon Musk cho biết với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED, trong một video phỏng vấn được công bố hôm 18/4. 

“Nếu phải đến vùng Bay Area, nơi ở của hầu hết các kỹ sư của Tesla, thì về cơ bản, tôi sẽ luân phiên tá túc trong phòng ngủ cho khách tại nhà của những người bạn", người giàu nhất thế giới nói thêm, theo trang tin Business Insider.

Tỷ phú Elon Musk trong video phỏng vấn với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED. Ảnh: TED

Cũng trong cuộc phỏng vấn, tỷ phú Musk còn nêu quan điểm về những chỉ trích cho rằng các tỷ phú hiện nay đang đóng thuế tương đối thấp.

"Chắc chắn sẽ là vấn đề lớn nếu tôi tiêu tốn tới hàng tỷ USD mỗi năm cho việc chi tiêu cá nhân, song thực tế không phải như vậy", giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla nói, đồng thời khẳng định ông không sở hữu du thuyền hay có bất kỳ chuyến đi nghỉ mát đúng nghĩa nào, dù vẫn có máy bay riêng.

"Việc sử dụng máy bay riêng là một ngoại lệ. Nếu không đi máy bay thì số giờ làm việc của tôi sẽ ít đi", vị tỷ phú 50 tuổi cho hay.

Đây không phải lần đầu Elon Musk xác nhận ông không có nhà ở cố định, dù đang là người giàu nhất thế giới. Tháng 5/2020, tỷ phú Musk từng tuyên bố trên Twitter về ý định bán tất cả nơi ở của mình và sẽ "không sở hữu một ngôi nhà nào." Đến tháng 8/2021, Business Insider từng đưa tin ông Musk được cho là đang sống trong một ngôi nhà lắp ghép cỡ nhỏ, được thuê từ SpaceX với giá 50.000 USD.

Người thân và bạn bè của ông Musk cũng không ít lần phản ánh về thói quen sống tiết kiệm đến mức "lập dị" của ông. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trong tin Vanity Fair, nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới, tiết lộ bạn trai một thời của cô đôi khi sống "dưới mức nghèo khổ".

Năm 2015, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Google Larry Page từng kể rằng, thỉnh thoảng khi có dịp qua Thung lũng Silicon, tỷ phú Musk thường gửi e-mail cho ông và hỏi rằng: "Tôi không biết phải ở đâu vào tối nay. Tôi có thể qua nhà anh được không?".

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh