Câu chuyện xảy ra mới đây tại một gia đình ở Lang Phường (Hà Bắc, Trung Quốc) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhân ngày lễ, cô con dâu biếu mẹ chồng một xấp tiền để bày tỏ tình cảm của mình. Vừa nhìn thấy số tiền, mẹ chồng đã nói không nhận. Nhưng vì con dâu nói khéo, bà liền rút lấy 2 tờ tiền rồi bảo con cầm số còn lại mang về biếu bố mẹ đẻ. 

"Ngày lễ con nghĩ đến mẹ là đúng, mẹ rất xúc động. Nhưng con đã đi làm dâu, ở nhà mình rồi nên không cần câu nệ. Con hãy lấy số tiền này về biếu bố mẹ đẻ con đi”, người mẹ chồng nói.

Mẹ chồng từ chối khi con dâu biếu tiền. 

Thấy mẹ nói vậy, con dâu cũng nói rằng mình đã chuẩn bị hai món tiền, một là biếu mẹ chồng hai là biếu mẹ đẻ nên mẹ cứ yên tâm nhận.

Dù vậy mẹ chồng vẫn kiên quyết từ chối và còn bày tỏ với con dâu những lời xúc động: "Mẹ với con ngày nào cũng ở cùng nhưng mẹ đẻ con thì lại không. Khi chưa kiếm được tiền thì ở với bố mẹ đẻ, lúc có tiền rồi lại về làm dâu, sống với mẹ. Vậy nên con hãy dành số tiền này để biếu mẹ đẻ con nhé".

Câu chuyện sau đó được cô con dâu chia sẻ lên mạng xã hội và nhận về rất nhiều lượt tương tác. Đa số ngưỡng mộ cô con dâu vì có được người mẹ chồng tốt bụng và tâm lý. 

Nhiều người ngưỡng mộ tình cảm mẹ chồng nàng dâu. 

"Giá như tôi cũng có được người mẹ chồng tốt như vậy thì hay biết mấy. Bạn đúng là người có phước, hãy trân quý gia đình này bạn nhé", một người dùng mạng bình luận.

Người khác chia sẻ: "Chỉ cần con dâu mẹ chồng hiểu nhau thì không bao giờ lo chuyện sống chung nhà chồng".

“Đúng là mẹ chồng hiếm có. Cuộc sống của bạn thật may mắn đó. Mong rằng gia đình bạn mãi luôn vui vẻ, hạnh phúc”, một người viết.

Theo Sohu