“Mẹ ơi bệnh của con có chết được không? Bệnh của con bao giờ mới chữa khỏi?”, từng câu hỏi của con như hàng ngàn mũi dao xoáy vào tận tâm can chị Nguyễn Thị Nghĩa (35 tuổi, quê Hải Phòng). Con trai chị là Vũ Minh Tuấn mới 14 tuổi giờ đây phải chịu từng cơn đau đến xé ruột do căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh hành hạ.

Sự sống của em Vũ Minh Tuân đang rất mong manh

Như những bậc làm cha làm mẹ khác, chị sinh con ra cũng chỉ mong các con lành lặn, trở thành người có ích cho xã hội. Song hy vọng bình dị ấy không được số phận an bài.

Đầu năm 2021, Tuấn xuất hiện triệu chứng xanh xao, gầy gò, chán ăn. Thậm chí, mỗi lần ăn xong lại bị nôn mửa rất nhiều. Mới đầu chị Nghĩa tưởng rằng đây chỉ là bệnh rối loạn tiêu hóa bình thường nên không cho con đi bệnh viện ngay.

Chỉ đến ngày mùng 3 Tết năm 2021, Tuấn đau bụng dữ dội, chị tá hỏa liền đưa con đến bệnh viện huyện Kiến Thụy (Hải Phòng). Các bác sĩ phát hiện con có một khối u nguyên bào thần kinh, tư vấn cho gia đình làm thủ tục chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh rồi tuyến Trung ương.

Ngày 9/2/2021, Tuấn phải vào bệnh viện tuyến Trung ương để điều trị gấp. Qua những xét nghiệm, đánh giá, các bác sĩ kết luận em mắc bệnh ung thư nguyên bào thần kinh. Suốt năm 2021, em phải truyền đến 6 đợt hóa chất kèm theo một lần mổ cắt u rồi, tháng 9/2021 vào bệnh biện Trung ương Huế để xạ trị suốt 40 ngày.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp khiến những lần hóa trị, xạ trị của Tuấn ảnh hưởng rất nhiều. Chị Nghĩa đưa con đi khắp nơi nhằm cố gắng kéo dài sự sống cho con khi còn có thể.

Những đêm dài mất ngủ triền miên, trong đầu chị ám ảnh những cảnh tượng con đau đớn gào khóc mong mẹ níu giữ tính mạng cho mình. Tất cả như thể một cơn “ác mộng” không tài nào thoát ra nổi.

Mẹ sẽ cứu con bằng mọi giá 

Trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị kết hợp với phẫu thuật, sức khỏe của Tuấn đến nay vẫn chưa ổn định. Những cơn đau vẫn hành hạ em rất nhiều. Cùng với đó, kinh tế gia đình chị Nghĩa sa sút đáng kể.

Bản thân chị làm công nhân may lương ba cọc ba đồng, chồng làm phụ hồ nên thu nhập cũng chỉ đủ ăn, không thể thanh toán được những chi phí điều trị hết sức đắt đỏ. Cùng với đó, những khoản tiền phát sinh đi lại, ăn ở trong những ngày cùng con đến nhiều bệnh viện khiến vợ chồng chị buộc phải vay mượn số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Được biết, tiên lượng dành cho Tuấn khá xấu vì bệnh tình ngày một trở nặng hơn. Trong quãng thời gian tới, dự kiến gia đình chị Nghĩa còn phải bỏ ra nhiều tiền hơn để lo chi phí chữa bệnh cho con.

Hoàn cảnh của em Vũ Minh Tuấn lúc này đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Nằm trên giường bệnh, trong từng cơn đau, Tuấn nói với mẹ: “Con sợ chết lắm mẹ ơi. Con muốn đi chơi như các bạn của con”. Dù rất đau lòng, chị vẫn cố động viên con: “Con đừng sợ, bố mẹ sẽ tìm mọi cách để con khỏi bệnh. Bao nhiêu tiền bố mẹ cũng cố gắng để con không phải chết”.

Nói với con như vậy song lúc này đây, gánh nặng về kinh tế khiến gia đình chị gần như không có khả năng chi trả. Chị rất muốn con được sống một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ. Bởi vậy, gia đình chị lúc này đây rất cần sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để có thể níu giữ sinh mạng cho con.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Nghĩa. Địa chỉ: Thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, Thành phố Hải Phòng. Số điện thoại: 0362888609.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.107 (em Vũ Minh Tuấn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.