Xem clip:

Đoạn clip được Phan Nhựt Quang (SN 1993, Đồng Tháp) chia sẻ lên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận.

Trao đổi với VietNamNet, Quang cho biết: "Khu vực nhà thờ có khoảng 200 cây mai lớn nhỏ được trồng từ 5-7 năm trước. Năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa mai nở đồng loạt rực rỡ. Đẹp quá nên tôi chia sẻ lên mạng xã hội cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Không ngờ được nhiều người đón nhận tới vậy".

"Các cây mai được trồng tự nhiên, không tạo dáng nên cây phát triển khỏe. Do có nhiều cây nên 2 người chăm không thể vặt lá xuể, họ phun thuốc cho rụng lá trước đó. Vào dịp tết Quý Mão, hoa nở đồng loạt tạo nên khung cảnh rực rỡ, nên thơ" - Quang chia sẻ thêm.

Con đường trước nhà Quang cũng nhuộm vàng sắc hoa mai. Không chỉ người thân trong gia đình Quang mà cả người dân lân cũng cận tới chụp ảnh đầu xuân mới. 

Nhiều người trầm trồ khi được chiêm ngưỡng hình ảnh con đường và khu vườn ở xã Long Thắng, huyện Lai Vung.

"Trời ơi. Sao mà đẹp vậy ta. Mình mà ở nơi đó chắc mỗi buổi sáng đều chạy hết con đường hoa mai này luôn. Sao mê mẩn vậy kìa".

"Ở Nhật họ có mùa hoa anh đào.  Ở Việt Nam mình nên có mùa hoa mai vàng. Nên trồng mai cả một vùng quảng trường rộng lớn để thu hút khách tới ngắm hoa".

"Mai vàng nở khắp quê nhà. Ăn khang thịnh vượng món quà chúc xuân. Nhìn đẹp mê mẩn quá đi. Năm sau đi du lịch chắc chắn sẽ ghé nơi đây chụp ảnh bên những cây mai rực rỡ này. Cảm ơn những người đã trồng và chăm sóc chúng", cư dân mạng để lại bình luận.

Ảnh, clip: NVCC