Ngày 7/7, vợ Đức Tiến - hoa hậu Bình Phương - cùng gia đình bạn bè, đồng nghiệp thân thiết tổ chức lễ cúng 49 ngày cho cố diễn viên. Lễ cúng diễn ra tại trụ sở Hội Nghệ sĩ Tâm linh ở bang California, Mỹ. Nghi thức cúng theo phong tục truyền thống của người Việt. 

Khi được hỏi ý định dọn đến sống ở Dallas để gần gia đình, vợ Đức Tiến nghẹn ngào. Cô nói: "Tôi và bé Mèo (tên thân mật của con gái Đức Tiến - PV) sẽ ở lại California vì anh Tiến đang ở đây. Tôi muốn bé Mèo ở gần ba để có thể ra mộ thăm ba mỗi tuần”. 

IMG_2095.jpg
Vợ và con gái diễn viên Đức Tiến. 

Thấy mẹ khóc, bé Mèo hỏi han, lấy khăn lau nước mắt cho mẹ. Nhìn mẹ con Bình Phương, nhiều người không kìm được nước mắt. Vợ Đức Tiến nói cuộc sống của cô khó khăn hơn từ khi mất chồng nhưng hoa hậu luôn cố mạnh mẽ vì không có điểm tựa. "Tôi thường cảm thấy cô đơn, trống trải khi trở về nhà mà không thấy anh Tiến chờ sẵn", Bình Phương nói.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều - chia sẻ: "Đức Tiến không có gia đình bên Mỹ nên cách đây 2 tuần, Bình Phương đã gọi cho tôi và nhờ Hội đứng ra để tổ chức lễ 49 ngày cho Tiến. Chương trình không làm theo một nghi thức tôn giáo nào mà chủ yếu là tưởng nhớ đến Đức Tiến qua những hình ảnh, clip và chia sẻ của các anh chị em trong hội và khách mời. Sau đó mọi người được hướng dẫn hợp lực cầu nguyện để hồi hướng công đức cho Đức Tiến".

IMG_2097.jpg
Hoa hậu Hà Kiều Anh có mặt trong lễ cúng 49 ngày của Đức Tiến.

Cùng ngày, Bình Phương và bạn bè tổ chức sinh nhật cho con gái Đức Tiến. Trizzie Phương Trinh bày tỏ: "Sau phần nghi lễ mọi người đã kéo ra sân nhà để tổ chức sinh nhật cho bé Mèo. Bé Mèo bước sang tuổi thứ 4, một cái tuổi quá nhỏ để chịu sự mất mát quá lớn. Nhìn hình, thấy ai cũng tươi cười rạng rỡ, nhưng tận đáy lòng, ai cũng xót xa, thương cho bé Mèo, thương cho số phận của Bình Phương''.

Trước đó, ngày 19/5, người mẫu, diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 tại Mỹ. Tang lễ Đức Tiến diễn ra vào 10h ngày 29/5 (giờ địa phương) tại Trung tâm Mục vụ Lambert (Garden Grove, California, Mỹ).

Đức Tiến sinh năm 1980, từng là một người mẫu sở hữu gương mặt ấn tượng và được yêu mến tại Việt Nam. Anh đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Xin lỗi tình yêu, Tôi là ngôi sao, Dốc sương mù… Nam người mẫu sang Mỹ định cư từ năm 2013 và lập gia đình. 

Anh xây dựng tổ ấm cùng vợ - cựu Hoa hậu Áo dài Dallas - Bình Phương và con gái Madison (bé Mèo). Tại hải ngoại, Đức Tiến được yêu thích với vai trò người dẫn chương trình và thành lập công ty truyền thông riêng. 

Lễ cúng 49 ngày Đức Tiến ở Mỹ trùng với sinh nhật con gái:

Diệu Thu

Ảnh, clip: FBNV