Cô gái có tài khoản Nhi Nhỏ Nhắn (28 tuổi, quê Tây Ninh), sinh sống và làm việc ở Nhật Bản được 7 năm. Sau 3 năm xa quê vì dịch bệnh, đầu tháng 8 vừa rồi, Nhi quyết định về Việt Nam thăm mẹ. Muốn mẹ bất ngờ, cô bàn với anh trai làm điều đặc biệt.

Mẹ Nhi có một đại lý bán bánh tráng tại nhà. Vì vậy, Nhi đóng giả làm người mua hàng. Cô bàn với anh trai gọi điện trước cho mẹ, báo có khách ở Huế đến nhập sỉ bánh tráng. Mẹ Nhi rất mừng vì có mối làm ăn tốt. 

Con gái vào vai khách hàng nói chuyện với mẹ. 

"Lúc vào mua hàng, mình bịt kín mặt, mặc áo chống nắng, đội mũ, đeo kính đen. Để mẹ tin, mình còn nói giọng Huế. Khi đó ở Tây Ninh thời tiết rất nóng nên việc mình đeo khẩu trang, kính râm và mặc áo chống nắng kín người không khiến mẹ tò mò, tiếp đãi bình thường", Nhi cho hay.

Nói chuyện một hồi lâu, trao đổi nhiều thông tin về hàng hóa từ chất lượng đến giá cả nhưng mẹ vẫn không nhận ra Nhi.

Nhi nói giọng Huế để mẹ không nhận ra. 

"Nói chuyện mãi vẫn không thấy mẹ nhận ra con gái, tự nhiên mình ứa nước mắt. Tiếp đó, mình mới bỏ khẩu trang và kính ra nhưng mẹ vẫn không nhận ra mình. Lúc sau, mình phải đứng trước mặt mẹ thì mẹ mới òa lên sung sướng vì gặp được con gái sau 3 năm xa cách”, Nhi kể lại. 

Clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số cảm động tình cảm của con gái dành cho mẹ. Giây phút mẹ con đoàn tụ, ôm chặt lấy nhau khiến nhiều người xúc động. 

Nhi phải bỏ khẩu trang và kính mẹ mới nhận ra con gái. 

Tuy nhiên số ít cho rằng tình huống này được tạo dựng bởi người mẹ ăn mặc khá chỉn chu trong clip. 

Giải thích về việc trên, Nhi cho hay, hôm đó là sinh nhật của một người cháu nên mẹ cô phải ăn mặc đẹp để đợi con trai về đón đi. Trước lúc đó, Nhi xuất hiện trong vai khách hàng nên mẹ cô tiếp đón rất nhiệt tình.

Mẹ Nhi, bà Lê Thị Hiếu, 51 tuổi cho hay rất buồn vì không nhận ra con gái ngay lúc con vừa bước vào. Nhiều lời bình luận trên mạng trách cứ khiến bà Hiếu buồn lòng. Tuy nhiên sau khi được con gái động viên, mẹ Nhi cũng không để ý nhiều. Điều quan trọng là mẹ con được gặp mặt sau nhiều năm xa cách. 

Hai mẹ con vỡ òa hạnh phúc ôm lấy nhau. 

Bố mẹ Nhi có hai người con là cô và anh trai. 7 năm trước, Nhi và chồng sang Nhật sinh sống và lập nghiệp. Hai người dự tính 2 năm tới sẽ về hẳn Việt Nam để được gần gia đình nhiều hơn. Nhi bất ngờ vì clip về thăm nhà của mình được nhiều người quan tâm đến vậy.

Mẹ Nhi khóc vì không nhận ra con sớm hơn. 

"Mình cũng chỉ muốn mang lại bất ngờ cho mẹ và không nghĩ lại được mọi người quan tâm đến thế. Mình hi vọng sẽ truyền tải được chút thông điệp về tình mẫu tử. Chẳng có gì vui hơn là giây phút về nhà, được đoàn tụ người thân", Nhi bộc bạch.