Đêm chung kết Trời sinh một cặp mùa 7 là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Duy Khiêm Ngố (đội Thanh Duy), Mario Thành Tâm và Quỳnh Lương (đội Hồ Trung Dũng), Jenna Anh Phương (đội Thảo Trang).

Ở vòng chung kết, đội Duy Khiêm Ngố - Thanh Duy thể hiện thành công liên khúc Một trái tim một quê hương - Hãy hát lên - Đời ca sĩ. Tiết mục bùng nổ, mang đến cảm xúc đặc biệt cho giám khảo và khán giả, giúp Duy Khiêm Ngố trở thành quán quân Trời sinh một cặp mùa 7.

Phần thi của Duy Khiêm Ngố và Thanh Duy khéo léo lồng ghép những đoạn thoại kể về câu chuyện cuộc đời, đầy cảm xúc. Kết thúc tiết mục, giám khảo cùng khán giả trường quay đồng loạt đứng dậy vỗ tay. Duy Khiêm xúc động khóc nức nở ngay trên sân khấu. Để hoàn thành tiết mục, hai thầy trò phải vượt qua nhiều khó khăn, áp lực về vật chất lẫn tinh thần.

Giám khảo Tùng Dương ấn tượng vì cặp đôi trình diễn ăn ý, tiết mục được lồng ghép hát, vũ đạo và kịch nói. Anh chấm điểm 10 ngay lập tức, dành chiếc ôm động viên cho Duy Khiêm Ngố. 

Giám khảo Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ đã theo dõi hành trình thay đổi của Duy Khiêm. Anh nói: "Tôi là người trải qua câu chuyện giống như Duy Khiêm. Tôi phải đi từng bước để có thành công như hôm nay". Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện và thông điệp mà thí sinh đội Thanh Duy gửi gắm. 

Giám khảo Huy Tuấn xúc động nhắc về hành trình của Duy Khiêm Ngố. Anh tự hào vì có nam thí sinh trong chương trình năm nay. Giám đốc âm nhạc cho biết: "Tôi từng gặp Duy Khiêm ở những cuộc thi khác, khi bạn trình diễn một mình. Bạn có giọng hát hay nhưng vẫn thiếu điều gì đó để toả sáng. Từ khi Duy Khiêm gặp Thanh Duy, thi vòng Bài hát đầu tiên, tôi nghĩ rằng ai muốn trở thành quán quân phải vượt qua tiết mục của 2 bạn”. 

Trước khi tham gia chương trình, Duy Khiêm Ngố được khán giả biết đến qua nhiều clip hài, hút triệu lượt xem trên YouTube. Đến Trời sinh một cặp, anh bày tỏ sự nghiêm túc đối với âm nhạc và hy vọng mang đến bất ngờ cho người hâm mộ.

Màn trình diễn của Duy Khiêm Ngố và Thanh Duy giành 3 điểm 10 từ bộ ba giám khảo Tùng Dương, Nguyễn Hồng Thuận và Huy Tuấn. Duy Khiêm Ngố vỡ oà khi trở thành thí sinh đạt số điểm 10 kỷ lục trong mùa 7.

Khép lại chương trình, Quỳnh Lương cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Thí sinh Mario Thành Tâm về vị trí thứ 3. Hai thí sinh Duy Khiêm Ngố, Jenna Anh Phương cạnh tranh trực tiếp ngôi vị quán quân. Với hành trình nỗ lực, sáng tạo, Duy Khiêm Ngố trở thành quán quân trong sự vỡ oà, kết thúc hành trình 12 tập của Trời sinh một cặp mùa 7.

Diệu Thu