Sáng 18/6, sau hơn 100 ngày mất của cố NSƯT Vũ Linh, con gái ông – chị Hồng Loan - gặp gỡ truyền thông, chính thức lên tiếng sự việc ồn ào thời gian qua. 

Theo Hồng Loan, chị muốn giữ sự im lặng như sự tôn trọng đối với người cha đã khuất. Tuy nhiên, chị quyết định lên tiếng lần cuối để khép lại sự việc khi nhận thấy mọi thứ đi xa, ảnh hưởng đến danh dự bản thân và gia đình.

Tôi buồn khi cha vừa mất đã bị kể xấu

Chị Hồng Loan cùng 2 người em gặp gỡ báo chí sáng 18/6. 

Trước khi xảy ra mâu thuẫn, Hồng Loan vẫn mong gia đình sum họp, cùng lo hương khói cho NSƯT Vũ Linh. Hồng Loan muốn chị Nga (trợ lý lâu năm của NSƯT Vũ Linh) ở lại nhà, nhưng sự việc không như ý.

Sau đám tang nghệ sĩ Vũ Linh, gia đình bàn bạc việc phân chia tài sản thừa kế. Cô Sáu (nghệ sĩ Hồng Nhung) đề nghị được đứng tên đồng sở hữu căn nhà trên đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận và mảnh đất ở TP. Thủ Đức. Trong khi đó, chị Loan lại có ý định bán đất để tặng cho ca sĩ Hồng Phượng căn nhà, xe và cho thêm những anh em, họ hàng thân thiết ở quê. 

Ngoài ra, con gái NSƯT Vũ Linh xác nhận không được biết thông tin về hợp đồng truyền thông với BH Media trong đám tang. Từ đây, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, không tìm được tiếng nói chung. Họ cắt đứt liên hệ sau tranh cãi. 

Về lý do mời mẹ con Hồng Phượng ra khỏi nhà, Hồng Loan cho biết cảm thấy không an toàn khi sống chung. Bà Nhung có hành vi mê tín dị đoan trong thờ cúng trên bàn thờ nghệ sĩ Vũ Linh. Ngoài ra, bà Nhung còn tạo áp lực cho con cháu khi sống cùng.

Thành Mỹ và Thùy Dung - 2 người em sống cùng gia đình Hồng Loan - xác nhận bà Nhung (cháu gọi là cô - PV) khó tính, thường xuyên la mắng con cháu.

Hồng Loan khẳng định không "đuổi" mẹ con Hồng Phượng ra khỏi nhà. 

Ngoài ra, chị Loan cũng chịu những tin đồn, điều tiếng liên quan đến đời tư và cuộc sống cá nhân. 

"Tôi buồn nhất khi cha vừa mất mà đã bị kể xấu. Có gì thì nói với nhau, còn đem cha lên kể xấu thì tôi không chấp nhận. Vì không còn tiếng nói chung nên tôi mời cô Sáu ra ngoài, đến khi bình tĩnh lại thì nói chuyện, chứ tôi không đuổi", Hồng Loan chia sẻ.

Hồng Loan bật khóc khi nhắc về cha:

Chị Loan cũng khẳng định thông tin không chăm sóc cha bệnh những ngày cuối đời là không đúng.

"Tôi cùng chị Nga - trợ lý của cha - ở trong bệnh viện suốt 2 tuần. Bao nhiêu diễn biến bệnh của cha tôi đều biết. Tôi rất đau lòng nhưng không biết làm sao cứu cha được. Ngày cha hôn mê, gia đình cũng do dự không biết nên mang về hay không.

Tôi sợ cha mất trong bệnh viện nên quỳ lạy cô Sáu mang ông về, bao nhiêu tai tiếng tôi sẵn sàng chịu hết. Trong những ngày cha nằm viện, tôi cũng chạy xe đi khắp nơi để cùng chị Nga lo ông những ngày cuối đời", chị chia sẻ. 

Tôi thấy có lỗi với cha vì những ồn ào

Trước đó, ngày 16/6, Hồng Phượng tổ chức gặp gỡ báo chí và đưa ra những giấy tờ thu - chi trong việc lo hậu sự cố nghệ sĩ. Tuy nhiên, Hồng Loan muốn sao kê rõ ràng và "không chấp nhận những giấy tờ Hồng Phượng đưa ra". 

Toà án Nhân dân quận Phú Nhuận thụ lý đơn kiện tranh chấp tài sản với nguyên đơn là bà Hồng Nhung, bị đơn là Hồng Loan. Con gái Vũ Linh tâm sự từ trước đến nay không muốn dính đến kiện tụng. Tuy nhiên, khi nhận tin cô Sáu kiện mình, chị sẵn sàng theo hầu.

Hồng Loan yêu cầu Hồng Phượng sao kê giấy tờ đầy đủ. 

“Tôi chỉ sợ ảnh hưởng đến cha thôi còn tôi chịu đựng được hết”, chị Hồng Loan chia sẻ. Trước lễ cúng 49 ngày của cố NSƯT Vũ Linh chị Hồng Loan đã biết thông tin bị bà Hồng Nhung kiện. 

Chị Loan buồn vì chuyện của gia đình nhưng nay lại phải mang ra nhiều người biết. NSƯT Vũ Linh cả đời kín tiếng đến những phút cuối cùng nên thấy chị có lỗi phần nào khi ồn ào xảy ra. 

Qua buổi gặp gỡ, Hồng Loan mong muốn ồn ào khép lại để bắt đầu cuộc sống mới. “Tôi muốn mọi chuyện được êm ấm để cha an nghỉ. Tôi dự định buôn bán nhỏ tại nhà để lo cho gia đình, khói hương cho tổ tiên ông bà”, chị Loan nói. 

Hồng Loan nói về vụ kiện với mẹ con Hồng Phượng:

Vụ ồn ào khiến Hồng Loan kiệt sức, sức khỏe ảnh hưởng. 

Nhiều năm qua, Hồng Loan sống cùng nhà chồng ở huyện Nhà Bè. Sau khi cha mất, chị và gia đình con cái dọn về nhà cha ở. 

"Gia đình tôi bình dân, không có nhu cầu gì cao nên chỉ cần đủ ăn, đủ mặc là mừng. Với tôi, sống đơn giản thảnh thơi chính là hạnh phúc", Hồng Loan chia sẻ với VietNamNet. 

NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5/3 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi bệnh ung thư, thọ 66 tuổi. Ông mất không để lại di chúc, dẫn đến tranh chấp liên quan về tài sản thừa kế từ những người thân.