Theo lịch, buổi chiều ngày 24/6 các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 mới đến điểm thi để làm thủ tục nhưng sáng nay, tại điểm thi THCS và Dân tộc nội trú A Lưới đã ghi nhận nhiều trường hợp đến “khảo sát” trước điểm thi của mình. 

{keywords}
Cán bộ kiểm lâm 37 tuổi Hồ Văn Nhuận lần đầu dự thi THPT quốc gia

Trong đó, anh Hồ Văn Nhuận (37 tuổi, trú thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, TT-Huế) là một trong những thí sinh được xem là “đặc biệt”. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên người đàn ông 37 tuổi này đi tham dự kỳ thi THPT quốc gia sau 15 năm nghỉ học phổ thông.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhuận cho biết, năm 2005, do điều kiện gia đình khó khăn, anh không hoàn thành chương trình lớp 12 nên không thể thi tốt nghiệp THPT. Năm 2008, anh đăng ký đi học trung cấp kiểm lâm tại Trường CĐ Nông lâm Đông Bắc (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

“Sau khi tốt nghiệp, tôi được nhận về công tác tại Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) TT-Huế, rồi chuyển sang làm kiểm lâm tại khu Bảo tồn Sao La thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế. Trạm kiểm lâm nơi tôi công tác nằm sâu trong khu bảo tồn, cách trung tâm huyện A Lưới gần 60 km”, anh Nhuận chia sẻ.

{keywords}

Các thí sinh làm thủ tục dự thi tại một điểm thi trên địa bàn TP Huế chiều ngày 24/6

 

Gần 10 năm gắn bó với công tác bảo vệ rừng, anh Nhuận vẫn mơ ước lấy được tấm bằng tốt nghiệp phổ thông. Năm 2018, biết có lớp học bổ túc tại Trường THCS A Roàng, anh đăng ký theo học để lấy lại kiến thức căn bản, hoàn thành bậc học phổ thông.

Chia sẻ về kỳ thi THPT quốc gia 2019, anh Nhuận cho biết:

“Tôi có hai con, con trai lớn sang năm sẽ thi THPT quốc gia. Năm nay, tôi đăng ký đi thi vừa phục vụ công việc sau này, nhưng cũng để con tôi nhìn gương mà cố gắng học tập. Tôi tự tin sẽ thành công vì đã chuẩn bị kỹ kiến thức cho các môn thi”.

Năm 2019, tỉnh TT-Huế có 12.410 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia với 31 điểm thi và 519 phòng thi. Trong khi đó, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, kỳ thi THPT năm nay toàn tỉnh có 7.915 thí sinh đăng kí dự thi. Để đáp ứng tốt công tác kỳ thi, Sở GS-ĐT tỉnh Quảng Trị bố trí 25 điểm thi với 333 phòng thi phục vụ thí sinh.

Quang Thành

Đắk Lắk  "mặc" túi nilon cho bài thi

Đắk Lắk "mặc" túi nilon cho bài thi

 Hơn 20 nghìn thí sinh tại Đắk Lắk sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.