- Đó là lời chia sẻ thú vị của chị Huỳnh Thị Lan mẹ của bé Trần Thanh Hải về niềm vui cuối năm. Đối với chị Tết này không có gì quan trọng hơn ngoài niềm vui con khỏi bệnh. Dù chẳng có điều kiện để mua sắm Tết như người ta nhưng chị vẫn cảm thấy niềm vui tràn đầy.

Trước đó, cậu con trai Trần Thanh Hải bị bệnh tim bẩm sinh cần phải được phẫu thuật. Nếu bé được phẫu thuật kịp thời thì trái tim khiếm khuyết của bé có thể bình thường như những người khác.

{keywords}
Bé Trần Thanh Hải sau khi được bạn đọc hỗ trợ tiền mổ tim đã khỏe mạnh trở lại.

Lúc bé nằm bệnh viện được ít ngày thì không thấy người nhà chăm sóc. Các bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện thay nhau chăm sóc.

Chính nhờ sự kêu gọi của bệnh viện về hoàn cảnh của bé, đã có rất nhiều mạnh thường quân chia sẻ mong cháu có được trái tim bình thường.

Chỉ sau khi bài báo đăng được ít giờ thì có nhiều mạnh thường quân, đã gọi điện trực tiếp đến Báo VietNamNet hỏi thăm và tìm hướng giúp đỡ. Có một số doanh nghiệp ngỏ ý có thể ủng hộ đủ chi phí phẫu thuật cho bé. Ngoài ra cũng có rất nhiều mạnh thường quân từ khắp nơi trên đất nước thậm chí cả việt Kiều đang sinh sống ở nước ngoài khi đọc được thông tin cũng ủng hộ.

Sau đó, bé Trần Thanh Hải được phẫu thuật, giờ đây bé đã rất khỏe mạnh và tăng ký. Mới hơn 4 tháng tuổi, bé đã biết lật và mỗi lần bú được 120ml sữa.

{keywords}
"Mọi người dòm cháu nói như là chưa bao giờ bị bệnh..."

“Gia đình tôi vui không tả xiết anh ạ. Nhìn con khỏe mạnh là tôi chẳng mong muốn gì thêm. Giờ cháu khỏe ăn tốt, mỗi cữ bú được 120ml, mỗi ngày bú 12 cữ. Cháu mới biết lật, so với các bé khỏe mạnh cháu cũng ngang ngửa. Cháu ăn no rồi nằm chơi ngoan lắm nói chuyện cháu cũng hiểu mình.

Ở đây ai cũng khen cháu, mấy người hàng xóm nói dòm cháu đâu có nghĩ cháu bị bệnh. Nhìn con khỏe mạnh mà tôi vui lắm. Dù còn khó khăn ngổn ngang nhưng tôi nghĩ cháu khỏe chúng tôi sẽ cố gắng được.

Tết nhất đến nơi rồi, điều kiện chúng tôi năm nay cũng chẳng có gì để sắm Tết nhưng con khỏe thế này chẳng có niềm vui nào bằng.

Nhân dịp năm mới đến gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn nhờ Báo gửi lờ cám ơn đến tất cả những người đã yêu thương cháu”, chị Huỳnh Thị Lan chia sẻ.

Đức Toàn