- “Cháu nhà tôi nằm viện tính từ tháng này qua tháng khác, nên chúng tôi chẳng còn thời giờ nào mà làm ăn nữa. Giờ chúng tôi thật sự bí bách về tiền để chữa bệnh cho cháu. Chỉ mong sao cho cháu chóng khỏi về nhà kiếm tiền trả nợ, nuôi con”, anh Trương Văn Đường bày tỏ.

Khi chúng tôi tìm tới Khoa Ngoại Tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm bé Trương Trần Bảo Ngọc thì thấy bé đang nằm một mình. Tiếp chuyện chúng tôi là chị người nhà cùng phòng, chị cho hay: Bố nó vừa mới về nhà để chạy tiền nộp tạm ứng viện phí. Bà bé thì vừa gửi tôi để đi mua nước anh chờ chút. Giúp được bé chút nào hay chút ấy, bé này nằm đây đã mấy tháng trời rồi. Hoàn cảnh cũng éo le, mẹ bỏ bẵng từ khi mười mấy tháng tuổi từ hôm bệnh tới nay chúng tôi cũng không thấy thăm con. Cha và bà bé cứ thay nhau chăm sóc, tiền không có thấy cũng tội”.

Bé Trương Trần Bảo Ngọc (8 tuổi ở ấp Đồng Sen, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) bị bệnh nang giả tụy, viêm tủy hoại tử rất mong được trợ giúp.

{keywords}
Bé Bảo Ngọc đang cần sự hỗ trợ của bạn đọc.

Theo người nhà kể, ngay từ nhỏ bé Bảo Ngọc đã không được nhanh nhẹn như những trẻ khác, lúc nhỏ thì yếu và đến khi được hơn 2 tuổi thì bác sĩ kết luận bé chậm phát triển. Thể trạng bé yếu đi lại luôn cần có sự hỗ trợ của người lớn. Nên cha bé không dám đi làm công nhân chỉ ở nhà làm những việc lặt vặt và cạo mủ cao su kiếm vài triệu đồng tháng để có thời gian chăm sóc con.

Cha và mẹ bé không thể chung sống với nhau nên đã ly dị từ khi bé 16 tháng tuổi. Bé Bảo Ngọc ở với cha nên mọi công việc từ chăm sóc, nuôi nấng đều đến tay anh Đường. Khi phát hiện con bị chậm phát triển anh đã nuôi hy vọng đưa con đi chữa trị nhiều nơi từ Đông y tới Tây y, châm cứu, phục hồi chức năng nhưng bé cũng chỉ cải thiện được phần nào.

Cách đây 3 tháng, bé Bảo Ngọc lại bị chứng bệnh nang giả tụy, viêm tụy hoại tử, cần được phẫu thuật. Suốt nhiều năm dành thời gian chăm sóc con nên cuộc sống gia đình anh Đường luôn khó khăn. Nhiều lần bác sĩ kêu đóng tạm ứng viện phí cho con nhưng anh vẫn không thể đóng được vì chưa thể kiếm được tiền.

Chia sẻ với chúng tôi anh Đường cho biết: “Tôi đang định về nhà vay tiền nộp viện phí thì bà nội gọi lại. Hai mẹ con cứ chăm cháu ở đây suốt, tiền không có lo cho cháu. Dù cháu có bảo hiểm y tế nhưng nằm viện lâu, có nhiều khoản như ngoài danh mục bảo hiểm y tế phải trả. Tôi thì cứ đi đi lại lại kiếm không ra tiền nên chủ yếu là đi vay. Ngoài cháu Bảo Ngọc, còn một cháu nhỏ con của vợ sau nữa nên trăm thứ phải chi. Tôi giờ cũng không biết tính sao nữa. Thậm chí đồ sinh hoạt hằng ngày tã sữa và tiền ăn theo chế độ dinh dưỡng của bệnh viện cũng không có để chi nữa. Ở đây, mọi người thấy hoàn cảnh khó khăn thì chia sẻ nhưng cũng không thấm vào đâu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Trương Trần Bảo Ngọc (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2 hoặc gia đình anh Trương Văn Đường ấp Đồng Sen, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.107 (bé Trương Trần Bảo Ngọc con anh Trương Văn Đường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436