Nhìn thấy mẹ kêu rên trong tuyệt vọng trước sự hành hạ dã man của hai tên cướp. Nhìn sang phòng kế bên, bà ngoại cũng đang nằm gục trên vũng máu.


Sáng ngày 24/12, hàng trăm người dân thị trấn Đăk Đoa đã đến chia buồn cùng gia đình và tiễn đưa linh cữu hai mẹ con chị Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ tang được tổ chức bằng 2 nghi thức lễ khác nhau. Linh cữu của người mẹ đi trước được tổ chức theo nghi thức lễ của đạo thiên chúa. Linh cữu chị Thủy tiếp nối theo sau được tổ chức theo nghi thức lễ của đạo phật.

Nhiều người dân tiễn đưa không khỏi rớt nước mắt cho cái chết thê thảm mà bọn cướp đã gây ra cho hai mẹ con chị Thủy.

Nhân chứng duy nhất trong vụ giết người cướp tài sản đẫm máu tại thị trấn Đăk Đoa (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) vào khoảng 23 giờ, ngày 22/12 là cháu Võ Thành Trung (14 tuổi) – con trai lớn của chị Nguyễn Thị Thủy và anh Võ Thành Sơn.

Đưa tiễn người thân về nơi yên nghỉ  

Theo lời cháu Trung kể lại: khoảng hơn 20 giờ, ngày 22/12, chị Thủy chở mẹ ruột là bà Trần Thị Ái và Trung về nhà.

Sau khi về đến nhà, vì mệt nên chị Thủy vào phòng đóng cửa ngủ sớm. Lúc này, bà Ái vẫn đi ra trông coi quán cà phê.

Đến khoảng hơn 22 giờ, quán cà phê hết khách nên đóng cửa. Bà Ái vào phòng riêng tại nhà con gái để ngủ. Trung và 2 thanh niên phục vụ quán cà phê (một người tên Tú và một người chưa rõ tên) vào nhà xem ti vi.

Thấy đã khuya, chị Thủy bảo người làm và con trai tắt ti vi đi ngủ. Lúc này, Trung đứng lên đi vệ sinh thì ngay lập tức bị hai nhân viên bán quán cà phê bám theo. Chúng khống chế Trung, dùng quả táo nhét vào miệng rồi dán băng keo lại; sau đó trói chân tay Trung nhốt vào nhà vệ sinh.

Cảnh đám tang mẹ con bà Ái. Họ bị sát hại hết sức dã man 

Khống chế được Trung, hai gã thanh niên đi vào nhà và nấp ngay cửa phòng chị Thủy. Lúc này, cửa phòng chị Thủy đã được khóa bên trong.

Sau hồi lâu không thấy con trai vào ngủ, chị Thủy đã gọi nhưng không thấy Trung trả lời nên mở cửa phòng đi ra.

Vừa bước chân ra đến cửa phòng, ngay lập tức, chị Thủy bị hai tên người làm khống chế siết dây vào cổ, nhét vải vào miệng và trói ngược hai tay ra phía sau.

Nghe tiếng ồn ào bên ngoài, bà Ái liền mở cửa phòng ra xem chuyện gì thì bị khống chế, không thể bước ra khỏi phòng. Một trong hai tên cướp đã đâm bà Ái nhiều nhát chết ngay tại phòng ngủ.

Khống chế được cháu Trung và giết chết bà Ái, hai kẻ người ở sau đó truy xét chị Thủy để lấy mật mã két sắt.

“Cháu đạp hé cửa ra và thấy họ đập đầu mẹ cháu vào tường. Họ hỏi mẹ cháu mật mã két sắt là gì. Mẹ cháu vùng vẫy không nói. Rồi họ lấy dao đâm mẹ cháu…” - Trung đau xót kể lại.

Sau khi không khai thác được mật mã két sắt từ chị Thủy, hai tên cướp quay ra hỏi Trung: “Họ hỏi cháu, mày biết mật mã két sắt là gì không. Cháu trả lời không biết. Họ lại đi vào nhà”.

Nhìn thấy mẹ kêu rên trong tuyệt vọng trước sự hành hạ dã man của hai tên cướp, Trung giãy giụa trong nhà về sinh để cởi dây trói.

Một giờ đồng hồ bị trói, Trung nghe tiếng xe máy từ trong nhà chạy ra. Lúc này, Trung đã cởi được dây trói và chạy ra thì thấy mẹ đã nằm gục ngay cửa phòng, máu chảy lênh láng. Nhìn sang phòng kế bên, bà ngoại cũng đang nằm gục trên vũng máu. Biết là hai tên cướp đã lấy xe tẩu thoát, Trung vội chạy sang gọi dì (nhà ở sát vách) đập cửa kêu cứu.

Lúc mọi người chạy sang bà Ái và chị Thủy đã chết. Bà Ái bị 6 vết thương trên người, trong đó có một vết cứa ở cổ. Chị Thủy bị hai tên người ở siết cổ, đâm 21 nhát dao liên tiếp cho đến chết. Bọn chúng còn dã man cắt đứt gân chân, gân tay của chị Thủy. Chúng đã cướp đi nhiều nữ trang trên người 2 nạn nhân và một chiếc xe ga hiệu Vision.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, trong số hai tên hung thủ có một người tên Tú, quê ở Bình Phước. Tú là một tên lang thang được gia đình anh Ngô Văn Tiến (anh rể của chị Thủy, ở thị trấn Đăk Đoa) nhận về nuôi cách đây chừng 5 năm. Sau một thời gian dài ở đây, Tú được gia đình ông Tiến coi như con nuôi. Sau đó, Tú đã bỏ nhà đi đâu không ai biết.

Cách đây gần một tuần, Tú quay lại nhà ông Tiến và xin vào làm, nhưng không được ông Tiến chấp nhận. Lúc này, chị Thủy đang cần người bán quán cà phê nên đã nhận Tú về làm. Hai ngày trước khi xảy ra vụ án đẫm máu, Tú đã gọi thêm một người bạn đến và cũng được chị Thủy nhận vào làm.

Theo nhiều người dân suy đoán, mục tiêu của hai tên cướp này là nhằm vào tiệm vàng nhà ông Tiến, nhưng không thành. Khi đến làm công cho chị Thủy, chúng đã nhìn thấy két sắt trong phòng ngủ chị Thủy nên đã lên kế hoạch cướp tiền, cướp tài sản.

Để thực hiện, hai tên hung thủ đã chuẩn bị hung khí. Chúng đã thủ sẵn dao, băng keo và xé vải màn thắt thành một sợi dây thòng lọng dài để thực hiện kế hoạch.

Vụ việc hiện vẫn đang được Công an tỉnh Gia Lai truy tìm Hung thủ.

Tiến Thành