{keywords}
Bà Liên kể lại vụ "đánh ghen" nhờ con rể chỉ điểm.

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 243 gặp gỡ online con rể Đặng Hoàng Anh, 45 tuổi, hiện sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM và mẹ vợ Huỳnh Thị Liên, 68 tuổi, hiện sống ở tỉnh Bình Dương.

Anh Hoàng Anh và vợ cho biết, anh chị lấy nhau đã 21 năm nay, từ khi chị còn rất trẻ - mới 19-20 tuổi. Hiện anh chị đã có 2 cô con gái - cô chị cả 20 tuổi, cô nhỏ mới 8 tuổi và đều đang gửi về Bình Dương cho ông bà ngoại chăm sóc để tránh dịch dã. Bởi vì từ đầu mùa dịch đến giờ, 2 anh chị tham gia công tác thiện nguyện rất tích cực, mỗi ngày đi phát hàng nghìn suất quà.

Nhận xét về bà ngoại, cả gia đình anh chị đều cho biết bà là một người rất vui vẻ, cởi mở, biết lắng nghe, thậm chí là bạn bè của cô cháu lớn cũng thích nói chuyện với bà.

Nhận xét về chàng rể, bà Liên cũng đánh giá anh Hoàng Anh là người hiền lành, thật thà, giúp đỡ người khác rất nhiệt tình. Bà cũng chia sẻ rất thích tính cách rõ ràng, minh bạch tài chính của con rể.

“Có một chuyện vui mà tôi còn nhớ tới giờ là trong lần đầu tiên con tới chơi nhà, dù con đã nói từ trước là không biết ăn cá nhưng tôi không tin. Hôm đó, tôi vẫn làm canh cá nấu chua. Nhưng khi tôi gắp miếng cá vào bát cho con thì con nôn thốc nôn tháo như bà bầu bị nghén, làm cả nhà hết hồn luôn”. Về sau bà Liên mới biết là cả 4 anh em anh Hoàng Anh không ai ăn được cá.

Khi được hỏi về nhược điểm của anh Hoàng Anh, cả mẹ vợ và vợ anh đều cho rằng, anh là người rất thương yêu vợ con, tuy nhiên cách nói chuyện lại không được khéo léo và khá nóng tính. “Đôi khi có gì không vừa mắt là anh cứ nói ào ào, không lựa lời, khiến mọi người tổn thương, nhưng sau đó thì không để bụng” - vợ anh nhận xét.

Dù vậy, chị cũng cho biết, 21 năm chung sống anh chị chưa từng to tiếng hay xích mích lớn. Chỉ có một lần duy nhất anh đánh vợ một cái khi chị không ứng xử không khéo léo khiến anh bẽ mặt trước ba chồng. “Mình không hài lòng việc anh cứ đi đá banh, tụ tập bạn bè, vợ đi làm về là không thấy chồng đâu. Nói rồi mà anh không nghe nên hôm đó mình có lôi cả ba chồng đến gọi chồng về. Bị ba chồng đánh cho một cái, anh bị quê nên quay ra đánh mình một cái”.

Lúc này, anh còn đang ở rể ở Bình Dương, cách nhà anh 30km. Tối đó, anh sắp vali về Gò Vấp, nhưng đi nửa đường thì quay lại xin lỗi chị. Đêm đó, 2 vợ chồng ôm nhau khóc. Từ hôm đó, anh cũng bỏ tật rượu chè, nhậu nhẹt.

Nói đến ưu nhược điểm của mẹ vợ, chàng rể hết lời khen ngợi: “Mẹ vợ có một tính cực kỳ hay hiếm thấy ở người phụ nữ nào. Đó là chồng nhậu say về vẫn phục vụ đầy đủ, nhưng sáng hôm sau tỉnh rồi biết tay”. Chia sẻ của anh khiến MC Quyền Linh cười ngất.

Ngoài ra, chàng rể còn tiết lộ mẹ vợ “ghen rất dữ” vì bố chồng hơn 70 tuổi nhưng vẫn rất phong độ, đào hoa. Anh nói đã nhiều lần chứng kiến tận mắt việc này và kể một câu chuyện minh hoạ.

Lần đó, ăn tối xong, anh chở bố vợ đến một căn biệt thự mà ông được thuê trông coi qua đêm, thì thấy “có một bà đứng trước biệt thự”. 

“Mình chẳng nói năng gì, về chở mẹ vợ lên làm một tăng um sùm. Sáng hôm sau, bố vợ về xin lỗi mẹ vợ. Ông không trách gì, mà chỉ nói ‘mày nhớ nha mày, nhớ mày chơi xỏ tao nha mày’” - anh cười sảng khoái khi kể lại, rồi bảo “may mà ngăn chặn kịp thời”. 

Tuy nhiên, bà Liên có đính chính lại là bà “không có la um sùm, mà nói chuyện rất nhẹ nhàng, còn mời cô ấy về nhà uống nước, cho ngủ lại một đêm. Nhưng từ hôm sau là cô ấy biến mất luôn”.

{keywords}
Vợ chồng anh Hoàng Anh sống với nhau đã 21 năm nhưng hiếm khi to tiếng với nhau. 

Khi được nói những lời cuối trong chương trình, anh Hoàng Anh chia sẻ, anh rất biết ơn ba mẹ vợ đã sinh cho mình một người đồng hành, chia sẻ suốt hơn 20 năm qua. “Tôi cũng cảm ơn mẹ vợ đã chăm sóc các cháu rất tốt, một tay bà lo cho các bé từ nhỏ đến lớn. Chỉ mong mẹ chăm chút sức khoẻ hơn để sống lâu với con cháu, để con cháu có cơ hội trả hiếu cho ngoại”.

Anh cũng hứa sẽ sửa chữa tính nóng nảy của mình và biết kiềm chế cảm xúc hơn khi nói chuyện với mọi người.

Đăng Dương

Con rể đi không hỏi, về không chào, cả ngày chẳng nói nửa lời

Con rể đi không hỏi, về không chào, cả ngày chẳng nói nửa lời

Cũng vì thương con thương cháu, tôi bỏ quê lên thành phố sống cùng các con. Nhưng ứng xử của con rể khiến tôi thấy tủi thân vô cùng.