Người mẹ 25 tuổi sống ở Nottinghamshire (Anh). Hai con sinh đôi của cô chào đời khi mới 34 tuần tuổi. Sau vài tháng, Lanae và Lavell mới lộ ra nước da khác nhau. Người mẹ cho biết, mọi người thường không tin rằng hai bé sinh đôi

"Tóc của Lanae là lọn xoăn sẫm màu đáng yêu còn Lavell có mái tóc vàng, màu da sáng hơn. Khi mọi người không tin hai bé là sinh đôi, tôi cho họ xem ảnh ngày các con mới chào đời”, Jade kể. 

Hai bé Lanae và Lavell hiện đã 4 tuổi

''Khi mang song thai, tôi hạnh phúc như trên mây nhưng lại lo sợ khi hai bé ở trong tử cung khác nhau. Cứ 2 tuần, tôi lại đi kiểm tra sự phát triển của các con”, Jade nhớ lại. 

Jade biết cô có vách ngăn chia âm đạo thành hai phần vào tháng 2/2014 khi cô mới 17 tuổi. Sau khi cô sảy thai 4 lần, các bác sĩ đã phải tiến hành thủ thuật làm sạch niêm mạc tử cung. Trong quá trình đó, các bác sĩ phát hiện ra cô mắc chứng bệnh hiếm gặp. 

Theo Mirror, Bệnh viện Đại học Nottingham cho biết tình trạng này có thể là nguyên nhân góp phần dẫn đến những lần sảy thai của Jade và cô có nguy cơ không thể có con.

Nhưng chỉ một năm sau, Jade phát hiện mình có bầu và chào đón cậu con trai Cairo, vào tháng 2/2016. 

Tháng 9/ 2017, Jade mang thai đôi. Người mẹ trẻ rất lo lắng trong suốt thai kỳ, đặc biệt khi được thông báo cặp song sinh đang lớn lên trong hai tử cung riêng biệt.

Cặp sinh đôi khi mới chào đời và hiện tại

Tử cung là một bộ phận không thể thiếu đối với phụ nữ, đặc biệt trong quá trình mang thai, đây là nơi nuôi dưỡng thai nhi. Tử cung đôi có hai buồng riêng biệt, mỗi buồng có thể dẫn đến cổ tử cung và âm đạo. 

Ở tuần thứ 22, Jade nhận được tin bé gái đã ngừng phát triển: “Các bác sĩ nói rằng chúng tôi có hai sự lựa chọn: hoặc tôi sinh cả hai khi được 22 tuần nhưng chúng có thể không sống sót hoặc tôi tiếp tục và bé gái có thể không qua khỏi”. 

"Đó là một tình huống khó khăn khủng khiếp nhưng tôi biết mình phải tiếp tục. Tôi quyết định giữ thai và hy vọng cả hai sẽ ổn”. 

Khi mang thai được 34 tuần, vào ngày 29/4/2018, Jade được đưa vào bệnh viện để mổ gấp vì cô chuyển dạ sớm.

Sau một giờ phẫu thuật, Lanae chào đời nặng 1,6kg và Lavell nặng 2,3kg. 

Hai bé sinh non hiện khỏe mạnh, năng động

Bà mẹ đơn thân Jade cho biết: “Tôi rất nhẹ nhõm khi cả hai chào đời an toàn. Khi còn là trẻ sơ sinh, các con trông giống nhau nhưng sau một vài tháng, màu da và các đặc điểm khác nhau bắt đầu bộc lộ rõ". 

Cặp song sinh hạnh phúc và khỏe mạnh giờ đã lên 4 tuổi. “Lanae giống như một cô búp bê nhỏ trong khi Lavell lại rất hiếu động và tràn đầy năng lượng”, người mẹ kể.