Theo tờ People, Marco Troper mất ở tuổi 19. Tân sinh viên Đại học California tử vong tại phòng ký túc xá hôm 13/2. Cụ thể, sau khi được phát hiện không có phản ứng lúc 4h23 chiều cùng ngày, Sở Cứu hỏa Berkeley đã cố gắng thực hiện các biện pháp cứu sống nhưng không thành công, Marco Troper đã chết tại hiện trường.

a5rrta3r.png
Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki (Ảnh: YouTube)

Dù nguồn tin cảnh sát nói với People rằng không rõ nguyên nhân tử vong, bà của Troper – Esther Wojcicki – cho biết gia đình tin rằng cháu mình mất vì dùng ma túy quá liều.

“Nó đã uống loại thuốc gì đó và chúng tôi không biết có gì bên trong… Điều chúng tôi biết, đó là một loại ma túy”, bà tiết lộ trên SFGATE. Ngoài ra, bà cũng gọi cháu là “thiên tài toán học”.

Theo bà Wojcicki, họ sẽ nhận báo cáo độc tính trong 30 ngày. Theo thống kê của CDC, tử vong do dùng thuốc quá liều trong 12 tháng qua tại Mỹ cao hơn 2,1% so với năm trước đó.

“Nó sở hữu mọi thứ mà mọi người mong muốn ở một đứa con trai và cháu trai. Số phận của nó là tạo ra sự khác biệt. Thật đau lòng”, bà chia sẻ.

Trong một bài đăng trên Facebook, bà Esther – tác giả cuốn sách “Cách nuôi dạy những người thành công” – viết: “Marco là con người tốt bụng, đáng yêu, thông minh, vui vẻ và đẹp đẽ nhất. Nó mới chỉ bắt đầu bước vào kỳ hai năm nhất tại Đại học California chuyên ngành toán học và thực sự yêu thích nó”. Tuy nhiên, cuộc đời của Marco đã quá ngắn ngủi và khiến người ở lại rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Phát biểu trên SFGATE, bà nói muốn “ngăn điều này xảy ra với những gia đình khác”. Theo bà, khi xảy ra bi kịch, mọi người sẽ muốn trốn tránh và không bao giờ muốn nói ra. Song, điều quan trọng là “chúng ta cần phải tiến lên để xem có thể làm gì để giúp đỡ người khác, để không còn bất kỳ đứa trẻ nào kết thúc như Marco”.

(Theo Insider, People)