- Chồng chết do ung thư, con trai cả bị bệnh não cũng sớm qua đời. Thế nhưng số phận vẫn không hết nghiệt ngã khi niềm an ủi còn lại duy nhất của bà Ngợi là người con trai út vừa qua gặp tai nạn lao động, cần rất nhiều tiền để phẫu thuật.

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của bà Nguyễn Thị Ngợi (60 tuổi, xóm 2, xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) có con trai là anh Phạm Văn Định (27 tuổi) bị tai nạn lao động nghiêm trọng. Anh Định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, cần phẫu thuật cột sống với chi phí 60 triệu đồng. Chưa lập gia đình riêng, sống cùng mẹ già, anh Định đang rất cần sự giúp đỡ từ Quý bạn đọc.

{keywords}
Tai nạn khiến anh Định đa chấn thường cần phải phẫu thuật cột sống với chí phí 60 triệu đồng
          
{keywords}
Nếu không phẫu thuật, anh Định sẽ phải nằm liệt giường suốt đời
Nhắc đến hoàn cảnh của bà Ngợi, ở Khoa phẫu thuật cột sống, ai cũng thấy xót xa, thương cảm cho những khó khăn, bất hạnh mà gia đình nhỏ bé của bà phải trải qua.

Nghẹn ngào với hai hàng nước mắt lăn dài trên má, bà Ngợi cho biết, chồng bà và người con trai cả lần lượt qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, chỗ dựa còn lại duy nhất là là người con trai út. Nhà nghèo không đủ sức nuôi đi học nên từ nhỏ anh Định đã phải lặn lội đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Tưởng rằng nỗi đau mất chồng và con đã quá đủ với người phụ nữ bất hạnh ấy, thì tại họa lại ấp đến gia đình thêm một lần nữa. Trong lúc đi phụ hồ, do sơ sấy, anh Định bị trượt chân ngã từ trên tầng 2 xuống, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Là người trực tiếp điều trị cho anh Định, bác sĩ Toản, Khoa phẫu thuật cột sống thuộc Bệnh viện Việt Đức ái ngại cho biết: "Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng đa chấn thương. Do ngã từ độ cao xuống nên chấn thương rất nặng và phức tạp. Sau khi chụp X quang và hội chẩn, bệnh nhân cần phải phẫu thuật cột sống".

Bác sĩ Toản cũng nói thêm, hiện tại, bệnh viện đang sử dụng các công cụ hỗ trợ tốt nhất cho anh Định. Tuy nhiên có một vấn đề đáng lo ngại ở đây là gia đình anh Định lại khó khăn không có bảo hiểm y tế, nên chi phí điều trị vô cùng tốn kém. Dự kiến cho ca phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân chi phí vào khoảng 60 triệu đồng.

           {keywords}

Lo lắng cho tính mạng của con, nhưng đến giờ phút này thì bà Ngợi hoàn toàn bất lực bởi số tiền hơn 60 triệu đồng quá lớn. Sợ hãi con không qua được, bà chỉ biết khóc lả đi.

Đau lòng hơn, hiểu được nỗi khổ của gia đình và tình trạng của mình, anh Định chỉ tủi thân thều thào được vài lời "Anh chết rồi thì không biết ai chăm sóc mẹ. Giá như có người đỡ đần lúc mẹ ốm đau thì anh cũng xuôi lòng nhắm mắt" khiến bà Ngợi càng rớt nước mắt.

Hơn một tuần nhập viện điều trị, gia đình bà Ngợi mới đóng tạm viện phí được 5 triệu đồng, còn lại vẫn phải nợ bệnh viện. Không có tiền phẫu thuật, anh Định có nguy cơ đối mặt với tử thần hoặc phải chịu cảnh liệt suốt đời, không thể tiếp tục làm lụng nuôi mẹ. Rất mong quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm cùng giúp đỡ để gia đình vượt qua cơn hoạn

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Ngợi, xóm 2, xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. SĐT 01643527340

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.319 (anh Phạm Văn Định, Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436