Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng đồ chơi ở Hong Kong (Trung Quốc) mới đây khiến nhiều người chú ý. Cậu bé Lucas 6 tuổi theo bố đến trung tâm thương mại để mua sắm. Khi bố của Lucas ra ngoài nghe điện thoại thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn bên trong cửa hàng. Anh vội quay vào thì thấy con trai đang đứng cạnh bức tượng Teletubbies bị vỡ tan tành. 

Bức tượng này cao 1.8m, được trưng bày ở ngay lối đi lại đông người của trung tâm thương mại. Nhân viên trung tâm thương mại nói với bố của Lucas rằng, cậu bé đá vào vào bức tượng khi đang nghịch làm cho bức tượng đổ xuống và vỡ tan.

Cậu bé sợ hãi khi làm vỡ bức tượng 

Lúc này Lucas vô cùng sợ hãi, đứng bất động nhìn chằm chằm vào bức tượng. Bố của Lucas vì thấy con trai đã làm hỏng bức tượng nên đồng ý bồi thường toàn bộ giá trị bức tượng là 33.600 đô la Hong Kong theo giá trị được chiết khấu từ bán lẻ (khoảng 100 triệu đồng). 

Tuy nhiên, 2 ngày sau, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội khiến gia đình của bé Lucas cảm thấy bất bình. Theo video, cậu bé này không hề đá chân hay nghịch ngợm làm bức tượng bị đổ vỡ mà cậu chỉ vô tình va phải bức tượng. Bức tượng cao 1.8m, lại được đặt ở một nơi đông người qua lại mà không có một kệ đỡ nào nên chỉ cần dựa nhẹ là có thể đổ.

Bố mẹ Lucas lập tức gọi điện đến cửa hàng và yêu cầu họ giải thích vụ việc. Bố của Lucas cũng cho hay, sau khi làm vỡ tượng, con trai của anh vô cùng hoảng sợ. Cậu bé thậm chí phải xin nghỉ học và liên tục hỏi bố tại sao con búp bê ấy lại đáng sợ đến vậy.

Bức tượng không có kệ đỡ nên mới xảy ra sự việc đáng tiếng

Người dùng mạng cũng bức xúc vì cách hành xử của nhân viên cửa hàng. Việc bảo quản bức tượng quan trọng lại quá "hời hợt" nên mới xảy ra tình huống như trên. 

Sau khi nhận khiếu nại từ phia gia đình, cửa hàng đồ chơi đã gửi lời xin lỗi tới gia đình cậu bé đồng thời hoàn lại toàn bộ số tiền bồi thường trước đó.

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người cho rằng khi con nhỏ mắc sai lầm, cha mẹ cần tìm hiểu kĩ sự việc, không nên nghe từ một phía. Hơn cả, bức tượng lớn như vậy mà không có bất cứ kệ đỡ hay giá bảo vệ nào thì  không khác gì cửa hàng đang “bẫy” khách. Nếu không phải là cậu bé thì rất có thể sẽ là một người khác làm vỡ bức tượng.

"Nếu cửa hàng vẫn không thay đổi cách bài trí đồ vật có giá trị như vậy thì khách hàng sẽ không còn dám lui tới", một người dùng mạng cho hay. 

Thanh Anh (Theo Today)