Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội, đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý Đ.M.H. (34 tuổi, ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) và T.T.P. (33 tuổi) về hành vi dựng hiện trường giả để tống tiền.

Theo cơ quan chức năng, H. không có công việc ổn định nên xin gia đình đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Ngày 12/9, H. vay mẹ là bà P.T.M. 50 triệu đồng để nộp phí nhưng không được mẹ đồng ý.

Con trai mua tiết lợn dàn dựng bị bắt cóc để tống tiền mẹ - 1

Hiện trường giả mà H. bày ra để tống tiền mẹ. (Ảnh: H.N.)

Lúc này, H. bàn với bạn gái là P. lên kế hoạch dựng màn kịch là hiện trường một vụ án để tống tiền bà M.

Cặp nam nữ sau đó đi mua tiết lợn về phòng trọ. H. giả vờ bị trói rồi bôi tiết lên đầu như bị đánh đập chảy máu. Hóa trang xong, P. chụp ảnh, gửi cho bà M., trình bày là con trai bà bị chủ nợ bắt giữ, hành hung, và đòi 130 triệu đồng để chuộc. 

Bà M. vì lo lắng cho con trai nên tối 18/9 đã trình báo vụ việc với Công an huyện Ba Vì. Qua tin báo, cơ quan chức năng nhận định vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên tập trung lực lượng để điều tra, xác minh.

Chiều 19/9, Công an huyện Ba Vì tìm thấy H. tại một phòng trọ ở xã Yên Giá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Khi được tìm thấy, anh ta khỏe mạnh, tự do, không có dấu hiệu bị hành hung hay bắt giữ.

Theo Dân trí