Báo Philstar đưa tin, Tổng thống Duterte cùng các thành viên gia đình đã đến chứng kiến lễ nhậm chức của con trai út tại thành phố quê hương Davao chiều 17/6. Tham dự sự kiện còn có Elizabeth Zimmerman, người vợ đầu tiên của ông Duterte và cũng là mẹ của 3 đứa con chung với ông gồm Paolo, Sara và Sebastian.

Sebastian “Baste” Duterte (áo trắng, giữa) tuyên thệ nhậm chức Thị trưởng Davao hôm 27/6 trước sự chứng kiến của các thành viên gia đình, bao gồm cả Tổng thống Rodrigo Duterte (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Davao Today

Chính trị gia trẻ tuổi Sebastian, 34 tuổi, ban đầu chỉ có ý định tái tranh cử chức Phó Thị trưởng Davao. Tuy nhiên, sau khi Sara Duterte, chị gái anh và cũng là Thị trưởng Davao, quyết định chạy đua vào chức Phó Tổng thống Philippines, Sebastian đã trở thành ứng viên kế nhiệm. Sara giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 và hôm 19/6 đã tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, tân Thị trưởng Sebastian tuyên bố sẽ ưu tiên nhiệm vụ duy trì ổn định và trật tự tại Davao cũng như cải thiện nông nghiệp, kể cả nghiên cứu và đổi mới, của thành phố. Anh cũng cam kết, chính quyền mới sẽ đảm bảo mọi công dân tại đây được đối xử bình đẳng.

Trong thông điệp của mình, tân Phó Tổng thống Sara nhắn nhủ em trai cần đảm bảo Davao vẫn là nơi lý tưởng cho mọi cư dân. 

"Davao là một thành phố yên bình, bền vững và an toàn mà tôi đã chứng kiến trong 3 năm qua. Và tôi nghĩ đó cũng chính là ước mơ của Sebastian. Chúng tôi rất hy vọng và vui mừng khi có một thị trưởng mới ở thành phố Davao. Tôi muốn đảm bảo với cậu ấy rằng, từ ngày 1/7, Văn phòng Phó Tổng thống luôn mở cửa chào đón nếu cậu ấy có bất cứ điều gì muốn tham khảo", cô Sara nhấn mạnh.

Tuấn Anh

Con gái ông Duterte tuyên thệ nhậm chức Phó tổng thống PhilippinesSara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Philippines sắp mãn nhiệm Rodrigo Duterte, đã tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống thứ 15 của nước này, kêu gọi đoàn kết quốc gia sau một chiến dịch tranh cử đầy chia rẽ.