“Bà Sara Duterte-Carpio đã nộp đơn tham gia cuộc chạy đua cho chức Phó tổng thống, sau khi ứng cử viên ban đầu rút lui”, phát ngôn viên của Sara Duterte, quan chức Christina Garcia- Frasco nói với tờ Philstar.

{keywords}
Bà Sara Duterte-Carpio. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi đơn ứng cử của bà Sara Duterte được đệ trình, đảng chính trị của ông Ferdinand Marcos Jr, con trai độc nhất của cố Tổng thống Philippines Marcos, đã chấp nhận việc bà Duterte sẽ ra tranh cử vị trí Phó tổng thống Philippines.

Bà Sara-Duterte, năm nay 43 tuổi, học ngành luật. Bà gia nhập chính trường vào năm 2007 khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chức vụ Phó thị trưởng Davao.

Theo quy định của Hiến pháp Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte không được phép tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Theo các cuộc thăm dò dư luận, nhà lãnh đạo này vẫn được ưa chuộng như khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Tuấn Trần

Con gái Tổng thống Philippines gia nhập đảng mới trước hạn chót

Con gái Tổng thống Philippines gia nhập đảng mới trước hạn chót

Vài giờ sau khi chính thức rời khỏi một đảng địa phương do chính mình thành lập vào năm 2018, con gái Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên thệ làm thành viên đảng Lakas-CMD.

Con gái ông Duterte bất ngờ bỏ tranh cử thị trưởng Philippines

Con gái ông Duterte bất ngờ bỏ tranh cử thị trưởng Philippines

Con gái Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa bất ngờ tuyên bố sẽ không tái tranh cử chức thị trưởng thành phố Davao, chỉ vài ngày trước hạn chót thay đổi đăng ký ứng cử vị trí tổng thống năm 2022.