- Đứa bé chừng 2 tuổi được mẹ bế đi rong khắp trong sân Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM trên tay người mẹ còn cầm chai dịch truyền trông rất đáng thương. 

TIN BÀI KHÁC:

Hỏi ra mới biết do bé bị ung thư tế bào mầm cùng cụt đang phải truyền hóa chất. Do trên phòng quá đông người, trời nóng, không khí ngột ngạt khiến bé bứt rứt, quấy khóc nên bắt mẹ bế đi hóng mát dù vẫn đang truyền thuốc.

Đó là bé Lài Thị Thu Hiền (2 tuổi cư ngụ tại thôn 13, xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) bị bệnh bướu tế bào mầm cùng cụt ác tính.

Lúc sinh ra bé Thu Hiền đã không được hoàn thiện cơ thể, không được bình thường như những trẻ khác. Bé luôn phải đeo trên người một cái bướu to bằng nắm tay nằm sát ngay hậu môn.

Thời gian đầu, bé rất hay quấy khóc, hay bị sốt, gia đình đưa đi khám nhiều lần uống thuốc thì không bớt, bác sĩ cho về khi nào bé lớn có đủ sức khỏe sẽ phẫu thuật phần bướu đó.

Bé Hiền điều trị bệnh tại viện Ung Bướu TP.HCM
Sau khi bé được 4 tháng, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để mổ khối u. Sau khi vết thương lành, chị Tạ Thị Chang thấy tình hình tinh kế khó khăn nếu trụ lại Bình Dương chăm con để một mình chồng làm công nhân nuôi thì không đủ sức. Dù không muốn chị cũng đành bế con về quê ở với ông bà ngoại bớt phần gánh nặng cho chồng.

Điều may mắn không mỉm cười với chị, chỉ về nhà được hơn 1 năm, bệnh của Thu Hiền lại tái phát, chị lại phải vay mượn tiền bạc cùng với chồng đưa con vào bệnh viện mổ lần thứ 2. Đến lúc này thì căn bệnh bướu tế bào mầm của Thu Hiền đã chuyển sang ác tính. Sau khi phẫu thuật xong Thu Hiền lại được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Còn đang đau đớn, buồn rầu khi biết con bị bệnh bướu ác tính phải điều trị lâu dài thì 2 tháng sau người chồng đầu ấp tay gối của chị Chang cũng bỏ mặc mẹ con chị đi theo người đàn bà khác.

Thời gian này chị hụt hẫng vô cùng, chỗ dựa tinh thần và vật chất của chị và con bỗng dưng không còn. Chị đã suy sụp khi nghĩ về tương lai của hai mẹ con bơ vơ nơi đất khách. Một mình ôm đứa con bệnh tật không nghề nghiệp không nơi nương tựa chị đã khóc rất nhiều.

Chị đã từng nghĩ tới những tình huống xấu, nhưng nhìn đứa con của mình đang phải chịu đau đớn rồi mất sự quan tâm của cha chị không đành lòng rồi lại gắng gượng để tiếp tục nuôi con.

Người thân không có, tiền bạc cũng không, ôm đứa con nhỏ bệnh tật trong tay chị tưởng chừng như không biết đi về đâu. Trở về quê thì xa, mướn nhà trọ thì không có tiền, trong lúc khó khăn hoạn nạn chị được người bạn làm công nhân ngày trước cho ở nhờ để nuôi con.

Chị đã nhiều lần đem con gửi để đi làm nhưng đi tới đâu cũng bị từ chối, con thì cần phải thuốc thang điều trị nên chị lại phải chạy vạy vay từng 100 ngàn đồng của những người thân và bạn bè. Cha mẹ chị cũng đã phải bán từng con bò để gửi tiền chữa trị cho cháu nhưng số tiền đó cũng chỉ như muối bỏ biển. Không tự vay được chị lại phải nhờ người thân vay để chữa bệnh cho con. Tổng số tiền hiện nay chị vay mượn đã tới hơn 20 triệu đồng và số tiền lãi mỗi tháng phải trả 300 ngàn đồng chị cũng chưa có cách nào để trả nổi.

“Người mẹ nào đành lòng bỏ con lúc này. Nhìn con ốm đau tội nghiệp lắm. Thương con cũng chẳng biết làm thế nào, tất cả những gì có thể tôi đã cố gắng hết sức rồi. Giờ một mình tôi ôm con thì còn làm được việc gì nữa. Hơn 1 năm nay cha nó cũng không thăm hỏi trợ cấp gì nữa, người thân cho thì cũng có hạn thôi. Mẹ con còn ở viện thì còn mong được miếng cơm từ thiện, còn được uống thuốc. Nhiều lần bác sĩ cho về “nghỉ phép” ít ngày nhưng cũng chẳng có tiền cứ vạ vật ở bệnh viện. Thấy cảnh mẹ con tôi như vậy nhiều chị em trong phòng mỗi người góp lại mỗi người 10-20 ngàn cho mẹ con tôi. Cầm tiền của họ tôi cũng thấy xót xa lắm, đã vào tới cái bệnh viện này thì cảnh ngộ ai cũng khổ cả. Tôi lo đến những ngày sắp tới không còn có thể vay mượn được ai nữa rồi mẹ con tôi sẽ ra sao…”, chị Chang lau vội những dòng nước mắt.

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng thôn 13, xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình chị Chang ở địa phương thuộc diện rất khó khăn có đứa con bệnh tật phải đi viện suốt. Chị Chang vẫn còn ở với cha mẹ, ruộng cũng chỉ có rất ít do cha mẹ chia cho. Gia đình bố mẹ cô ấy cũng làm nông, đã bán cả trâu bò để cho cháu chữa bệnh nhưng cũng vẫn không đủ. Địa phương cũng đã hỗ trợ nhưng cũng chủ yếu về mặt tinh thần thôi, địa phương cũng chỉ làm nông nên không đáng được bao nhiêu.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Tạ Thị Chang, phòng 6, khu B, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. ĐT: 0166 718 7734

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lài Thị Thu Hiền cho chị Tạ Thị Chang)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn