- Không có tiền mua những toa thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế cho con, người cha ấy vẫn cố gắng cầm cự cho con. Đối với anh lúc này chỉ mong sao con có thể duy trì được sự sống được tới chừng nào biết chừng đó.

Ung thư máu

Đó là hoàn cảnh của bé Trần Xuân Tiến Đạt (sinh năm 2011 ở thôn Phú Cang 1 Bắc, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị bệnh bạch cầu lympho cấp đang cần tiền điều trị.

Cách đây 1 năm, bé Tiến Đạt có biểu hiện da xanh tái, bụng to lúc đầu gia đình nghĩ bé bị giun hoặc suy dinh dưỡng mới đưa tới bệnh viện tỉnh để khám. Lúc đó, bé được chẩn đoán là do nhiễm trùng máu và điều trị ở bệnh viện một tháng, dấu hiệu có giảm và được xuất viện.

{keywords}
Cha làm cả tháng không đủ tiền mua một lọ thuốc cho con.

Niềm vui ấy chưa được bao lâu, chỉ một tuần sau khi xuất viện thì bé lại tái phát bệnh nặng hơn. Bé Tiến Đạt được gia đình đưa tới BV Nhi Đồng 1 để khám bệnh. Tại đây, bác sĩ đã phát hiện bé Tiến Đạt bị bệnh bạch cầu lympho cấp. Sau khi điều trị ở BV Nhi Đồng 1, bé Tiến Đạt tiếp tục được chuyển đến BV Ung Bướu.

Từ đó đến nay, hai cha con anh Trần Xuân Vinh gần như phải sống chung với bệnh viện. Chút tiền dành dụm của anh chị và các khoản tiền vay mượn đều dành để chữa bệnh cho Tiến Đạt. Hai bố con anh tiết kiệm bằng cách ăn cơm từ thiện, chỉ khi nào bé mệt mới mua bổ sung thức ăn cho con.

Tuy vậy, nhưng vì thời gian điều trị kéo dài, anh Vinh không làm được việc nên gia đình anh vẫn gặp khó khăn trong việc kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Thiếu tiền thuốc đặc trị

Hai vợ chồng anh Trần Xuân Vinh và chị Trịnh Thị Nga đều là công nhân. Nếu như con cái khỏe mạnh bình thường thì cuộc sống của họ cũng tạm đủ. Từ lúc Tiến Đạt bị bệnh, vợ anh nuôi con nhỏ nên cuộc sống gia đình gặp vô vàn khó khăn.

Lúc Tiến Đạt bị bệnh, mẹ em mới sinh em bé được 6 tháng chuẩn bị đi làm thì Đạt bị bệnh nên chị cũng phải nghỉ luôn để chăm con vì không gửi được ai. Anh Vinh cũng buộc phải nghỉ việc vì cuộc sống của hai cha con anh gắn liền với bệnh viện.

Nguồn thu nhập của hai vợ chồng anh bị cắt đột ngột và phải chữa bệnh cho con nên họ đã phải vay mượn để trang trải. Khoản nợ càng ngày càng nhiều nhưng họ không có cách nào trả được, chỉ khi nào bé Tiến Đạt được tạm xuất viện về nhà 1 vài tuần thì lúc đó anh tranh thủ làm thuê bên ngoài để đảm bảo cuộc sống.

Chia sẻ với chúng tôi anh Trần Xuân Vinh nói: “Bố con em lên bệnh viện cầm cự vậy thôi chứ giờ không thể nào kiếm đủ tiền để dùng thuốc ngoài danh mục được. Mỗi một lọ thuốc Leunase mua ở ngoài có lúc đến 4,5 triệu đồng/lọ. Tiền thuốc mắc như thế chúng tôi làm sao có tiền mà mua. Cả tháng tôi cũng chả kiếm đủ tiền mua nổi một lọ thuốc.

Hai vợ chồng, hai đứa con nếu các cháu khỏe mạnh làm mới đủ ăn, giờ cháu bệnh không còn thời gian để làm việc. Hai bên nội ngoại cũng khó khăn cả chỉ giúp đỡ về mặt tinh thần, chăm sóc thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Trịnh Thị Nga mẹ bé Trần Xuân Tiến Đạt ở trọ tại Tổ 3B, ấp Hưng Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0972 855 238

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Xuân Tiến Đạt con chị TrinhjThij Nga và anh Trần Xuân Vinh. Mã số 2016.201

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436