Vai trò quan trọng của cống bê tông với công trình

Ngày nay dễ dàng bắt gặp cống bê tông tại nhiều công trình như: khu đô thị, khu công nghiệp, những tuyến đường giao thông… Cống bê tông đóng vai trò quan trọng trong hạ tầng thoát nước mưa và hệ thống thoát nước thải, đặc biệt tại các nhà máy sản xuất công nghiệp quy mô lớn và lĩnh vực sản xuất hóa chất độc hại. Là bộ phận không thể thiếu trong các công trình hạ tầng, công nghiệp và dân dụng hiện đại, cống bê tông thường được đặt ngầm dưới dất, dưới móng nền. Tại vị trí này, cống bê tông là nhân tố có sự ảnh hưởng lớn đến chất lượng, tuổi thọ của công trình - khi là cấu phần quyết định tới khả năng đứng vững, ngăn nước xâm nhập, gia tăng tính ổn định và sự lâu bền của dự án, dù chiếm phần tỷ trọng về giá thành không lớn so với tổng giá trị của dự án. Ống cống có dạng tròn, cống hộp, hố ga, hoặc rãnh u, hào kỹ thuật, bó vỉa….

Trên thực tế, hiện tượng xói mòn nền móng công trình, tạo ra các hố tử thần trên đường giao thông có thể đến từ nhiều nguyên nhân như: nền địa chất, sự biến động thềm lục địa, việc xử lý nền móng không phù hợp… Trong đó, nguyên nhân chủ quan từ xử lý nền móng bằng vật liệu không tốt, cống bê tông không đảm bảo chất lượng khiến nước rò rỉ, ngấm qua các kết cấu, gây hiện tượng bông xốp bề mặt. Với các công trình gặp phải sự cố này, ngoài hậu quả ban đầu nghiêm trọng, các chủ đầu tư sẽ mất nhiều thời gian và chi phí để gia cố, sửa chữa do bộ phận này đặt ngầm dưới đất, chân công trình, gây khó khăn cho quá trình khắc phục. Do đó, theo các chuyên gia xây dựng, việc lựa chọn sản phẩm cống bê tông chất lượng không chỉ giúp quá trình xây dựng thuận lợi, đảm bảo tiến độ và tính thẩm mỹ, mà còn góp phần giúp công trình bền vững với thời gian, thuận tiện khi vận hành, không mất quá nhiều chi phí thời gian sửa chữa, bảo hành.

5 yếu tố giúp AMACCAO PIPE khẳng định tên tuổi 

Ở Việt Nam, AMACCAO PIPE là đơn vị nổi bật trong cung cấp sản phẩm cống bê tông chất lượng cao, áp dụng cải tiến công nghệ từ bê tông ướt sang bê tông khô, cho độ ổn định vượt trội.

Khi lái xe trên những cao tốc như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường liên tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang - Phú Thọ… ít ai biết, ẩn dưới những cung đường mượt như dải lụa là hệ thống cống bê tông thương hiệu Việt AMACCAO PIPE.

Theo các chuyên gia của AMACCAO PIPE, sản phẩm của hãng được các nhà thầu đánh giá cao nhờ đảm bảo các yếu tố sau:

Năng lực sản xuất cao

Năng lực sản xuất của 2 nhà máy bê tông AMACCAO có thể sản xuất được 6km cống các loại mỗi ngày. Trong đó, cống tròn có đường kính từ 300 - 3.000mm, cống vuông, cống hộp có thể đúc được với kích thước lên đến 4.000 - 4.500 mm, thậm chí đúc tại chỗ hoặc giải pháp cống hộp lắp ghép với kích thước lớn lên đến 12.300mm.

Máy móc, công nghệ hiện đại

AMACCAO PIPE xác định một sản phẩm tốt phải được làm ra từ công nghệ hiện đại. Do đó, AMACCAO đã đầu tư hơn 20 dây chuyền sản xuất cống bê tông, ứng dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Nhà máy tự động hoàn toàn, dây chuyền từ Đức, Italia và Mỹ với số vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Nhà máy AMACCAO có máy đúc cống của Đức như Omag Magnum, Pfeiffer đều - các thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ bê tông rung ép. Những máy móc này hoàn toàn tự động, sử dụng công nghệ vừa rung, vừa ép với tần số cao. Nhờ vậy, các cốt liệu hạt to, hạt trung, hạt nhỏ, được trộn đều nhau và ép chặt, rắn chắc như một “khối đá” nhân tạo. Quá trình rung và ép đã được các chuyên gia tính toán không làm phân tầng hoặc xô cục bộ các thành phần hạt trong bê tông. Do đó, việc sử dụng bê tông khô cho phép ống cống AMACCAO đạt mác cao hơn hẳn, rắn chắc hơn nhiều lần công nghệ đúc ướt hiện nay.

Khâu làm lồng thép cũng tự động hóa hoàn toàn, chỉ từ 2 - 5 phút đã hoàn tất 1 lồng thép, đồng thời đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật của lồng thép: độ tròn, bước thép, mối hàn... Với công nghệ tự động hóa này, AMACCAO đã tạo nên  những sản phẩm lồng thép tròn, đều, có khả năng chịu lực tốt. 

Theo đại diện AMACCAO PIPE, các trạm trộn bê tông tự động hóa từ: cấp liệu đến điều chỉnh, vận chuyển liên hoàn… giúp cho các mẻ bê tông luôn luôn đạt sự chuẩn xác tới 99,99%, đảm bảo 100% mác thiết kế.

Thêm vào đó, công nghệ bê tông khô giúp rút ngắn thời gian ra thành phẩm chỉ còn một nửa so với công nghệ bê tông ướt thông thường. Chính nhờ tốc độ sản xuất nhanh, quy trình sản xuất bài bản, quy mô nhà máy sản xuất lớn hàng đầu miền Bắc, AMACCAO “ghi điểm” với các chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đến nhà thầu thi công…

Cống bê tông đúc sẵn AMACCAO đã trở thành sản phẩm tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm bê tông đúc sẵn tại Việt Nam.

Vật liệu làm ra cống bê tông mác cao đảm bảo chất lượng hàng đầu

Cụ thể, cống bê tông có vật liệu là thép nhập khẩu, cán nguội để gia tăng cường độ cao. Điều này giúp giảm thiểu về khối lượng và đường kính thép mà vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật.

Xi măng được lấy từ các nhà cung cấp xi măng thương hiệu quốc gia: như Bút Sơn, Xuân Thành, The Vissai… Cường độ xi măng nhà máy nhập loại PCB40. Bên cạnh đó, nhà máy AMACCAO PIPE có lợi thế nằm ngay gần mỏ đá Hà Nam cũng như mỏ cát vàng Sông Lô. 

Nhà máy AMACCAO PIPE với lợi thế nằm ngay gần mỏ đá Hà Nam cũng như mỏ cát vàng Sông Lô, là những nguyên vật liệu chính có tính ưu việt và chất lượng cao sử dụng trong sản xuất cấu kiện cống.

Đội ngũ kỹ sư giỏi chuyên môn

AMACCAO PIPE có đội ngũ chuyên gia nước ngoài chuyển giao công nghệ, hỗ trợ việc vận hành, kiểm soát tất cả các khâu trong quy trình sản xuất. Cùng với đó, AMACCAO PIPE cũng sở hữu nhóm kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, lành nghề, sẵn sàng tư vấn giải pháp cũng như các phương án “may đo” cho từng công trình của chủ đầu tư.

Kiên định với mục tiêu chất lượng hàng đầu

Luôn kiên định mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng hàng đầu. Với tiêu chí “không chạy đua theo giá cả mà quên đi chất lượng”, AMACCAO PIPE áp dụng hệ thống tiêu chuẩn hàng đầu nhằm tạo ra sản phẩm đạt tải trọng và hệ số an toàn cao trước khi đưa vào thiết kế để sản xuất. 
Với mỗi đơn hàng, trong suốt quá trình sản xuất, nhà máy đều đưa mẫu thử nghiệm tại phòng thí nghiệm độc lập kiểm chứng. 

Chú trọng chất lượng, các sản phẩm của AMACCAO PIPE đã đạt chứng nhận “Top 10 thương hiệu vàng Việt Nam 2021”; “Top 10 Sản phẩm vàng Việt Nam 2022”; “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á năm 2022”; cùng chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng nhiều năm liên tiếp. 
Hiện nay AMACCAO PIPE là nhà cung ứng vật liệu cống bê tông cho hàng loạt dự án lớn trong cả nước, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà thầu nội địa và nước ngoài như: Vingroup, FLC, Sunshine, Unicons, Ricons, Conteccons, Viglacera, Bim Group, Tập đoàn Xuân Thành, Tập đoàn Sơn Hải…

Ông Trần Đức Tài - Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông và xây dựng Bắc Trung Nam đánh giá: “Đối với tôi, lựa chọn ống cống của AMACCAO cho các công trình của mình không chỉ là mua sản phẩm, mà còn là mua sự yên tâm. Ngoài lịch sử tốt và uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng, AMACCAO còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm, cũng như luôn đáp ứng tiến độ cho các dự án của chúng tôi. Điều này đặc biệt quan trọng”.

Bà Hoàng Thị Nghĩa - Giám đốc kinh doanh của AMACCAO PIPE chia sẻ: “Chúng tôi cam kết luôn nỗ lực không ngừng, mang hết nhiệt huyết và trí tuệ của mình để tạo nên những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, tạo nên những công trình đẹp, bền vững với thời gian cho đất nước. Là sản phẩm gắn với thương hiệu của tập đoàn, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất, chia sẻ lợi ích với khách hàng, chỉ nhận một phần lợi nhuận từ chính giọt mồ hôi, công sức của hơn 500 cán bộ công nhân viên”.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, AMACCAO được biết đến là một tập đoàn công nghiệp - tập đoàn xây dựng - tập đoàn đầu tư có tốc độ phát triển nhanh và bền vững hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, AMACCAO có 5 cụm công nghiệp, 16 nhà máy và 25 công ty thành viên. Trong đó, sản xuất, thi công vật liệu bê tông công nghệ cao như cống, cọc, cấu kiện đúc sẵn vẫn luôn là mảng chiến lược và bền vững của tập đoàn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: https://amaccaopipe.com/  

Hotline: 098 808 7902 - 096 723 6969

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà HH Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Ngọc Minh